เด็ก พปชร.จี้พรรคการเมืองฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่เคลื่อนไหวเพื่อหวังอำนาจการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีคผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี "สวนดุสิตโพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ กรณี “นโยบายพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบ และสิ่งที่ต้องการให้พรรคการเมืองแก้ไขเร่งด่วน” พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชอบนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของพรรคพลังประชารัฐมากที่สุด ร้อยละ 59.46 มากกว่าโครงการระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า/สาธารณสุข ของพรรคเพื่อไทยว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ชื่นชอบนโบายของพรรคพลังประรัฐ

ผลโพลที่ออกมาพิสูจน์ให้เห็นว่านโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเป็นที่ยอมรับ จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม สิทธิประโยชน์ต่างๆจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งประชาชนสัมผัสได้โดยตรง เท่ากับพรรคพลังประชารัฐมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งปรับสิทธิประโยชน์ต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน มุ่งมั่นให้ประชาชนทุกกลุ่มมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างโอกาสที่เท่าเทียม

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ผลโพลยังระบุว่าประชาชนให้ความสำคัญเกี่ยวกับปากท้อง ความเป็นอยู่มากที่สุด ซึ่งพรรคการเมืองต้องรับฟังเสียงสะท้อนดังกล่าวว่าสิ่งใดที่ประชาชนต้องการให้แก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ฉะนั้น จึงควรพิจารณาว่าที่ผ่านมา การขับเคลื่อนของพรรคการเมืองนั้นตอบโจทย์ของประชาชนหรือไม่ อย่างไร

"ที่ผ่านมาพรรคการเมือง และนักการเมืองได้ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างไรบ้าง ที่เป็นชิ้นเป็นอัน ยิ่งในยามวิกฤติเช่นนี้ด้วยแล้ว ยิ่งต้องฟังว่าประชาชนต้องการอะไร ไม่ใช่เคลื่อนไหวเพื่อแก้ไขปัญหาการเมืองของตนเอง หวังเข้าสู่อำนาจ โดยอ้างประชาชน"น.ส.ทิพานัน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"