ครม.อนุมัติงบ 435 ล้าน 'แก้ช้างป่าหากินนอกพื้นที่ ทำหมันลิงในชุมชน ดูแลสัตว์ป่าของกลาง'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ออกหากินพืชไร่ของชาวบ้าน

4 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.ได้อนุมัติงบกลางในกรอบวงเงิน 435,289,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและลดผลกระทบจากสัตว์ป่า รวมถึงการแก้ไขปัญหาการดูแลสัตว์ป่าของกลางตามหลักสวัสดิภาพสัตว์จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการแก้ไขปัญหาช้างป่าออกหากินนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์แบบบูรณาการ วงเงิน 370,608,000 บาท เพื่อแก้ปัญหาช้างป่าที่ออกมาสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกร ที่จะต้องมีการฟื้นฟูทุ่งหญ้าและการปลูกอาหารของช้าง รวมถึงการสร้างแหล่งน้ำ สร้างรั้ว คูกั้นน้ำ เป็นต้น

2.โครงการแก้ไขปัญหาและลดผลกระทบของลิงในชุมชนวงเงิน 24,461,000 บาท โดยเป็นการทำหมันลิง สร้างกรงเลี้ยงลิง และจัดทำฐานข้อมูลประชากรลิงเพื่อง่ายต่อการดูแล

3.โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับสัตว์ป่าของกลางและสัตว์ป่ากรณีแก้ไขปัญหาตามหลักสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยงในกรงวงเงิน 40,222,000 บาท เพื่อเป็นการดูแลสัตว์ที่ยึดมาเป็นของกลาง โดยจะมีการสร้างคอกให้ได้มาตรฐาน และอุปกรณ์การดูแลรักษาสัตว์ป่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"