เสียงแตก!ชาวบ้านติงเยาวชนจัดชุมนุมทางการเมืองในมัสยิดกรือเซะและวันสำคัญทางศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:เพจ แนวร่วม BRN กลับใจ

5 ส.ค.63-เพจ แนวร่วม BRN กลับใจ โพสต์ข้อความหลังกลุ่มนักศึกษาใช้พื้นที่มัสยิดกรือเซะ จัดชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. 2563 บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีกลุ่มเยาวชนปาตานีปลดแอกได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณลานมัสยิดฯ เพื่อร่วมกิจกรรมทางการเมือง โดยกลุ่มเยาวชนที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งได้มีการชูนิ้วมือ 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์

นอกจากนั้นยังมีการชูป้ายกระดาษที่มีข้อความเขียนถึงความไม่พอใจการบริหารของรัฐบาลประยุทธ์ มีการชูรูปถ่ายบุคคลที่สุญหายที่เชื่อว่ามาจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่สำคัญการออกมาเคลื่อนไหวของเยาวชนกลุ่มนี้ใช้สโลแกน “ประชาชนปาตานีปลดแอก”

ส่วนบรรยากาศทั่วไปโดยรอบ หน่วยงานด้านความมั่นคงได้สนธิกำลังดูแลความปลอดภัย และจัดจุดคัดกรองโควิด อย่างเข็มงวด และทำความเข้าใจกับแกนนำว่าขอให้การชุมนุมร่วมกิจกรรมอย่างสงบเรียบร้อย อย่าจาบจ้วงสถาบัน และไม่เป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

ในขณะเดียวกันประชาชนมุสลิมทั้งในและนอกพื้นที่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์กับกิจกรรมดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากการชุมนุมดังกล่าวตรงกับวันเฉลิมฉลองฮารีรายออิดิ้ลอัฎฮา ซึ่งเป็นวันสำคัญของคนมุสลิมในพื้นที่ พร้อมกับใส่เสื้ออัตลักษณ์ชาวมลายูซึ่งเป็นเสื้อที่ใส่ในวันเฉลิมฉลอง

ซึ่งเสียงสะท้อนของคนส่วนใหญ่ ชื่นชมการแสดงออกทางการเมืองของเยาวชน แต่ควรจัดในสถานที่ที่เหมาะสม ไม่ควรใช้สถานที่มัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์ และนำวันสำคัญทางศาสนามาเป็นเครื่องมือแฝงจัดกิจกรรมทางการเมือง ทั้งนี้พร้อมชี้นำให้ผู้นำทางศาสนาในพื้นที่ควรออกมาตักเตือนเยาวชนในทางที่ถูกต้องด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"