'วัชระ' ฮึ่มใส่ 'พล.อ.อภิรัชต์' หยุดตอกย้ำวาทกรรม 'ชังชาติ' ขยายขัดแย้งคนในชาติ


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.63 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุโรคโควิดเป็นแล้วหาย แต่ที่เป็นแล้วไม่หายคือโรคชังชาติ ว่า พล.อ.อภิรัชต์มีความหวังดีกับประเทศชาติ คงรู้อะไรลึกๆมากมาย แต่น่าเสียดายว่าเมื่อพูดแล้วกลับเป็นการขยายความขัดแย้ง ทำให้ช่องว่างของคนในสังคมยิ่งขยายวงกว้างออกไปอีก ไม่เป็นผลดีต่อสถานการณ์ของบ้านเมืองแต่อย่างใด พล.อ.อภิรัชต์ เป็นผู้ใหญ่ของประเทศ การจะพูดอะไรควรจะก่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชาติ แต่น่าเสียดายเมื่อตอกย้ำคำว่าชังชาติก็ยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลายในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งที่ควรลดวาทกรรมการก่อให้เกิดความขัดแย้งใดๆของคนในชาติ เมื่อข้าราชการประจำที่มีตำแหน่งสูงสุดของกองทัพซึ่งเป็นผู้มีบารมีทางการเมืองเป็นคนพูดเสียเอง บ้านเมืองก็ดูเสมือนจะวังเวงมากขึ้น การพูดเหน็บแนมพวกชังชาติจึงขาดทุนแทนที่จะเป็นหลักให้กับบ้านเมืองในภาวะที่บ้านเมืองกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตอย่างนี้

นายวัชระ กล่าวอีกว่า อยากให้พล.อ.อภิรัชต์ นึกถึงพล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผบ.สส. ผู้เป็นบิดา และเป็นเจ้าของประโยคอมตะที่ว่า ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อนแล้ว น่าจะเดินตามรอยผู้เป็นบิดาจะดีที่สุด เพราะผบ.ทบ.ไม่ควรพูดให้มีความขัดแย้งใดๆเลยแม้แต่น้อย แต่ควรจะพูดให้คนทั้งประเทศรู้สึกสบายใจ มั่นใจในความมั่นคงของประเทศมากกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"