'กมธ.ตำรวจ' เผยมีผู้บาดเจ็บอีก 4 รายเป็นกุญแจไขคดีบ่อนพระราม 3


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีกอบเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุม กมธ.ตำรวจ ภายหลังเชิญ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. และ พล.ต.ต.สามารถ ศรีศิริวิบูลย์ ผบก.น.5 และ ผกก.สน.ทุงมหาเมฆ เข้าชี้แจงกรณีเหตุยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 เขตยานนาวา กทม. จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ว่า หลังจากได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงจากตำรวจที่เกี่ยวข้องโดยสรุปสาระสำคัญ ตำรวจได้รับแจ้งระยะเวลาเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เวลา 22.30 น. จากนั้นตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุในเวลา 22.45 น. และมีหลักฐานบันทึกการแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ต่อมามีการแจ้งเหตุที่หมายเลข 191 ในเวลา 23.00 น. เป็นจุดไฮไลท์ที่จะทำให้ประชาชนทราบว่ามีการกระทำความผิดหรือปกปิดอะไรหรือไม่

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า ส่วนสถานที่ที่ตั้งบ่อนเป็นของบริษัทบุญรักจำกัด โดยให้บริษัทร่ำรวยเช่าต่อ และบริษัทร่ำรวยให้นายวสันต์เช่าช่วงเป็นคนสุดท้าย โดยเป็นอาคาร 5 ชั้น เปิดชั้นล่างเป็นบ่อน ชั้นที่ 2-5 เป็นแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า มีทางเข้าออกแยกจากกัน เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์เล่นการพนัน โต๊ะ 1 ตัว ไพ่ ชิป และปืน 1 กระบอก มีผู้เสียชีวิต 4 คน ที่สำคัญยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ที่ถูกลูกหลงจากการยิง ซึ่งตำรวจไม่ได้บอกชื่อว่าเป็นใคร อยู่ฝ่ายใด หรือรายละเอียดว่ารักษาตัวอยู่ที่ใด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สังคมยังไม่ทราบ ตนเชื่อว่าจะเป็นจุดไฮไลท์ที่นำไปสู่การคลี่คลายในการทำสำนวนคดีต่อไป นอกจากนี้ยังพบมีการรื้อถอนอุปกรณ์เนื่องจากพบสายไฟ

โฆษก กมธ. ตำรวจ กล่าวอีกว่าการทำงานของ บช.น. แบ่งออกเป็น 4 ประเด็น คือ 1.ใครเป็นเจ้าของบ่อนตัวจริง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ 2.คดีฆาตกรรมดังกล่าวมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 1 คน อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและติดตามคนร้าย 3.กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีผู้ที่เคลื่อนย้ายสิ่งของหรือทำลายหลักฐานตามภาพที่ปรากฎเป็นข่าว 4.บช.น. ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย

"ตอนนี้ประเด็นไฮไลท์สำคัญคือ มีตัวละคร 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะเป็นตัวสำคัญในการคลี่คลายคดี นอกจากนี้ตำรวจยังยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง แต่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อใด และเชื่อมั่นว่ามีการทำลายหลักฐาน ซึ่งพอจะทราบถึงตัวบุคคลเหล่านี้แล้ว อีก 1-2 วันจะได้ตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน โดยสิ่งที่ กมธ.ต้องการคือ คดีต้องคลี่คลายว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน และจะดำเนินคดีกับคนที่ทำผิดกฎหมายอย่างไร รวมถึงคดีฆาตรกรรมซึ่งตำรวจต้องเร่งคลี่คลายคดี โดย ผบช.น.ยอมรับว่าเรื่องนี้มีความบกพร่องจริง และรับปากกับ กมธ.จะเร่งดำเนินคดีทั้งหมดเพื่อคลายข้อสงสัยของสังคมรวมทั้งวิกฤตของพนักงานสอบสวนที่ทุกคนจับตามอง ดังนั้นตำรวจจึงต้องดำเนินการอย่างโปร่งใส”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมยังได้มีการซักถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีชี้แจงว่ายังมีบ่อนในลักษณะนี้อีกหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจบอกว่าไม่มี ซึ่งทาง กมธ.ได้แจ้งกับตำรวจว่าในเมื่อคุณบอกว่าไม่มี หากมีการจับกุมบ่อนขึ้นมาอีก ปัญหาความน่าเชื่อถือก็จะเกิดขึ้นกับตำรวจเอง ทั้งนี้ในความเห็นส่วนตัว ตนไม่เห็นด้วยกับการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะที่ผ่านมาเมื่อเกิดเหตุมักจะมีการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทำให้มีปัญหาในการเก็บข้อมูลต่างๆ จึงเห็นว่าควรพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อนที่จะย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหมือนในวันนี้ที่ 5 เสือตำรวจในพื้นที่ถูกย้ายแต่ทุกคนก็มาชี้แจงกมธ. ซึ่งก็เป็นการมาตามหน้าที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"