เศร้า!สารวัตรคิดสั้นลั่นไกฆ่าพี่น้องกลางทุ่งนาจ.สุรินทร์ก่อนปลิดชีพตนเองคาดปมมรดก


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ส.ค.63 - เรื่องเศร้ารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่  6  ส.ค.2563  เวลาประมาณ 17.00 น. ภายหลัง ร.ต.อ.สยามรัตน์  ภูมี  ร้อยเวรสภ.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่กลางท้องนา ในพื้นที่ ม.4 บ้านกระสัง ต.ท่าตูม ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ  พร้อมประสาน จนท.พยาบาล รพ.ท่าตูม   จนท.หน่วยกู้ภัยประทุมทอง ท่าตูม และกำลัง จนท.ตร.ส่วนหนึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งถนนทางเข้าค่อนข้างลำบากเพราะอยู่กลางทุ่งนา

โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านโครงสร้างสังกะสีไม่มี่เลขที่ ส่วนพื้นที่รอบ ๆ มีการปรับพื้นที่เป็นไร่นาสวนผสม ทั้งขุดบ่อเลี้ยงปลา ปลูกพืชเลี้ยงสัตว์ จากการสำรวจบริเวณสถานที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ จำนวน 2 ราย  รายแรก สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณปากทางเข้าโรงเรือนข้าง ๆศพพบปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก  ส่วนรายที่ 2 ศพอยู่ติดบริเวณโรงเรือน ข้าง ๆ ศพพบปลอกกระสุนปืน  1 ปลอก  บริเวณมือขวากำปืนขนาด .9 มม.ไว้ด้วย โดยทั้ง 2  ศพ อยู่ห่างกันประมาณ  10 เมตร    

จากการสอบถามนางนทีกาญจน์  เอ็นดู  อายุ  48  ปี บอกว่าศพแรกที่อยู่ทางเข้า เป็นศพนายสมศักดิ์  กระแจะจันทร์  อายุ 48  ปี บ้านเลขที่ 12  ม.4  เจ้าของที่แห่งนี้  ส่วนอีกศพที่อยู่ถัดไปเป็นศพของ พี่ชายของตนเอง เป็นตำรวจ ชื่อ พ.ต.ท.ประยูร  ทันแก้ว  อายุ  50 ปี  สังกัด สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้ทั้งคู่ก็นเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ส่วนมูลเหตุการเสียชีวิต ตนก็ยังไม่ทราบเช่นกัน

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.กิตติเชษฐ  ศักยภาพวิชานนท์  รอง  ผกก.จว.สุรินทร์  ภายหลังรับทราบเหตุน่าสลดจึงได้ลงพื้นที่ดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง   ทั้งนี้นางนทีกาญจน์  เอ็นดู กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณเที่ยงของวันเดียวกัน นายสมศักดิ์ กระแจะจันทร์ ได้ขับรถสามล้อพ่วงไปรับ พ.ต.ท.ประยูร  ทันแก้วที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200  เมตร  ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั้งเวลาประมาณ 14.00  น.ภรรยาของ พ.ต.ท.ประยูร  โทรมาจาก จ.ปราจีนบุรี บอกว่าช่วยไปตามสามีให้หน่อยเพราะโทรมาก็ไม่รับสาย ครั้งแรกตนก็ไปเรียกหาแต่ไม่พบใคร จนกระทั้งเวลาประมาณ 16.00 น.ญาติๆที่ตามหาพบว่าทั้งคู่กลายเป็นศพไปแล้ว

ขณะที่นายบุญช่วย  สุทธิสาร  อายุ  64  ปี บ้านเลขที่ 66  ม.4  ผู้มีไร่นาอยู่ใกล้ ๆ กัน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ตนได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงประทัด จำนวน  2  นัด  ตนนึกว่ามีใครจุดประทัดไล่นก จึงไม่สนใจอะไร ก่อนที่จะมาทราบเหตุสลดดังกล่าว

ด้านนายจวน  เอ็นดู ผู้ใหญ่บ้าน ม.4  ต.ท่าตูม เล่าว่าสาเหตุของทั้งคู่น่าจะมาจากเรื่องที่ดินมรดกจำนวน  21  ไร่ ที่ยังแบ่งกันไม่ได้ อาจจากสาเหตุใดไม่ทราบ ตนคาดว่าทั้งคู่ น่าจะนัดมาเคลียร์กันเรื่องนี้ เมื่อตกลงกันไม่ได้ ฝ่ายตำรวจอาจเป็นฝ่ายยิงนายสมศักดิ์ แล้วมายิงตังเองตายทีหลัง

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวแม้นจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามาจากเรื่องการแบ่งที่ดินมรดกที่ไม่ลงตัวก็ตาม ทาง รอง ผกก.จว.สุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า อย่างไรจะได้ทำการสอบสวนเรื่องนี้กับญาติให้ชัดเจนอีกครั้งเพราะตอนนี้ญาติ ๆ กำลังอยู่ในอาการจิตใจยังไม่พร้อมที่จะให้รายละเอียดอะไรมาก  ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เบื้องต้นจะส่งไปยัง รพ.ท่าตูมและส่งต่อไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อทำการพิสูจน์อีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"