‘ปวิธ’นำ1แต้ม ลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่หกในอาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 นำหน้า นรัส เหลืองเพชราภรณ์ อยู่หนึ่งสโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปียนชิพ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,639 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

        ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ นักกอล์ฟวัย 31 ปีที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่หกในอาชีพ ยังโชว์ผลงานดีแม้ไม่ค่อยพอใจการไดร์ฟแต่ยังเก็บเพิ่มมาอีก 5 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบสองเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวันนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 นำหน้า นรัส เหลืองเพชราภรณ์ ที่เก็บเพิ่มมาอีก 67 อยู่ 1 สโตรก

        ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ซึ่งชนะไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ครั้งหลังสุดเมื่อปี 2016 ที่เพชรบุรี เปิดเผยว่า “รอบนี้ไดร์ฟไม่ดีเหมือนรอบแรกเลยทำให้พาร์ 5 ค่อนข้างยากเลยครับ จริงๆทุกอย่างดีหมดนะยกเว้นที่หลุมพาร์ 5 อย่างเดียว เพราะปกติมันควรจะเป็นหลุมที่ทำแต้ม แต่รอบนี้ทำแต้มที่พาร์ 5 ไม่ได้แม้แต่หลุมเดียว อย่างไรก็ตามโดยรวมๆก็โอเคครับ”

        หนุ่มวัย 31 ปี ยังได้กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยรายการที่หกในชีวิตว่า “รอบสุดท้ายจริงๆก็เหมือนเดิมครับเพราะว่าเราก็รู้สนามหมดแล้ว อาจจะมีไดร์ฟต้องระวังบ้าง พยายามตีหนีอุปสรรคหน่อย เพราะว่าวันนี้ไดร์ฟไม่ดีเหมือนวันแรกและเราก็รู้ข้อผิดพลาดแล้วก็อาจจะปรับนิดหน่อยเรื่องของทิศทางการเล็งอะไรแบบนี้ครับ”

        อันดับสองเป็น นรัส เหลืองเพชราภรณ์ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งในรอบสองเก็บเข้ามา 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว สกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงโอกาสลุ้นแชมป์แรกในอาชีพหลังมีสกอร์ตามหลังผู้นำเพียงแต้มเดียวก่อนเข้ารอบสุดท้ายว่า “ผมแค่อยากจะเล่นตามเกมของเราไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดมันมีความคาดหวังเข้ามาผมก็คงต้องจัดการกับมันให้กลับมามีสมาธิอยู่กับช็อตที่กำลังจะเล่นมากกว่าที่จะไปโฟกัสว่าเราตีเท่าไหร่แล้ว”

        นรัส ยังเป็นห่วงเรื่องสภาพร่างกายหลังลงเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ติดต่อกันมา 3 รายการ “หลังจากโควิดผมรู้สึกว่าเล่นดีขึ้น แต่บางอย่างก็ยังไ่ม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญคือเล่นติดๆกันก็มีล้าบ้าง ประเด็นก็คือตอนนี้มีแต่เรื่องแรงอย่างเดียวเลยครับ อย่างรอบนี้ก็แรงสู้เมื่อวานไม่ได้ เหมือนสภาพร่างกายยังไม่ค่อนแข็งแรง เหมือนกล้ามเนื้อที่มันยังอ่อนแรงยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่”    

        ตามหลัง 1 สโตรกด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ประกอบด้วย สุธีพัทธ์ ประทีมเธียรชัย และ กิตติธีร์ ป้อมบุญมี ที่ทำเข้ามาอีกคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมถึง แสงชัย แก้วเจริญ ที่ในรอบสองเก็บเพิ่มมาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันตามหลังผู้นำคนละ 2 สโตรก ขณะที่ ภาณุพล พิทยารัฐ ที่ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ ที่ตีเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับหกร่วมกันที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136

        สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย นักกอล์ฟวัย 27 ปีอดีตแชมป์ที่กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี เมื่อปี 2018 เปิดเผยว่า “วันนี้เหมือนจะสมบูรณ์แบบแต่ก็มีผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ส่วนมากจะพัตต์สั้นซึ่งเป็นการประมาทไปนิด รอบสุดท้ายก็หวังแชมป์แต่ไม่ได้คาดหวังมาก รอบสุดท้ายขอให้พัตต์มา เพราะสองวันนี้ผมตีหลุดแฟร์เวยไปเพียง 2 หลุมเท่านั้น ถ้าพัตต์มาก็ได้ลุ้นครับ”

        ส่วน กิตติธีร์ ป้อมบุญมี นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากเชียงใหม่ ที่ในรอบสองเก็บมา 4 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ รวมสองวันตามผู็นำเพียง 2 แต้มบอกว่า “สัปดาห์นี้ผมตีออนเยอะมากครับ สองวันพลาดไปเพียงสองกรีนเท่านั้น เน้นตีออนใหเมากถ้าพัตต์ดีก็ลงแต่ช่วงนี้พัตต์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รอบสุดท้ายก็คงเล่นสไตล์เดิมคือเน้นออนแล้วไปลุ้นพัตต์ครับ”

        สำหรับ แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากกรุงเทพฯ ที่กำลังลุ้นแชมป์รายการแรกในชีวิต กล่าวว่า “วันนี้โดยรวมค่อนข้างดีครับแต่พัตต์ไม่ค่อยได้ ไม่มีโบกี้ก็จริงแต่พัตต์ทำสกอร์ไม่ได้ รอบสุดท้ายก็พยายามตีให้เหมือนเดิม สร้างโอกาสให้กับตัวเองให้มีโอกาสได้ขึ้นไปพัตต์เยอะๆครับ”

 

        สรุปผลสิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปียนชิพ (สนามพาร์ 72)

 

        133  ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 65-68

        134  นรัส เหลืองเพชราภรณ์ 67-67

        135  กิตติธีร์ ป้อมบุญมี 67-68, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย 67-68, แสงชัย แก้วเจริญ 65-70

        136  ภาณุพล พิทยารัฐ 68-68, โคสุเก ฮามาโมโต้ 67-69

        137  อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ 66-71, ธาวิท พลไทย 69-68, ศรัณย์ ศิริธร 65-72, วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล 69-68, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 69-68, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 67-70

        138  ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม 72-66, นำโชค ตันติโภคากุล 70-68


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"