รองผบ.ตร. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่สืบสวน-ฝ่ายความมั่นคง จับตาการชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค 63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ประชุมติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่แสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะ การชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค  ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบช.น. เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามเรื่องการชุมนุมในพื้นที่ต่าง ๆ ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการรวมสำนวนการสอบสวน ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก และ นายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาในคดีความผิดปลุกปั่นยุยง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่น ๆ จากกรณีร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งพบมีการเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พล.ต.ต.สมประสงค์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าพนักงาน ซึ่งไม่ได้รับมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฏหมาย ทั้งนี้ ในส่วนของการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฯ จะมีคณะทำงานแยกพิจารณาอีกชุดหนึ่งโดยส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้รับผิดชอบพื้นที่ อีกทั้งส่วนตัวไม่มีอำนาจเป็นผู้แถลงข่าว โดยผู้ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต้องเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

ขณะที่ ทาง พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ยอมรับว่า มาร่วมประชุมติดตามความเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่าง ๆ เช่นกัน โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"