'วิชา' ซัก 'ผบ.ตร.' ให้ข้อมูลสั่งการคดีบอส เร่งสรุปผลสอบเสนอนายกฯ ยังไม่ถึงคิว 'เนตร' แจง


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.63 - ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นายวิชา มหาคุณ กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ร.ต.ต.พงษ์วิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อดีตอัยการสูงสุด เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และจะได้สรุปเป็นรายงานเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพราะใกล้จะครบ 10 วันแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีความชัดเจน มากน้อยแค่ไหนหลังจากที่ได้เรียกสอบหลายปากถึง 2 ครั้งใหญ่ รวมถึงชุดคณะทำงานของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ด้วย นายวิชากล่าวว่า การสอบไล่หลังคนอื่นก็ดีอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอัยการกับตำรวจที่เขาสอบกัน ทำให้ได้ข้อเท็จจริงมาพอสมควร โดยเฉพาะนายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาและรองโฆษกอัยการสูงสุด ได้สรุปและได้ข้อสังเกตหลายๆอย่าง และจะได้นำมาร่วมพิจารณากันในวันเดียวกันนี้

เมื่อถามว่าประเด็นที่จะซักถามผบ.ตร. ในวันนี้คืออะไรบ้าง นายวิชากล่าวว่า เรื่องการมอบอำนาจและการสั่งการในคดีนี้ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ขององค์กรตำรวจ ส่วนนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา นั้น ยังไม่ถึงคิวที่จะเชิญมาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการ หากได้ข้อสรุปอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"