'ธรรมศาสตร์จะไม่ทน' ส่ออ่วม 'ณฐพร' แจ้งเอาผิดกราวรูด!


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)​ นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะทนายความ เดินทางเข้ายื่นหลักฐานต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. ในฐานะ โฆษก ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ขอให้ดำเนินคดีโดยเฉพาะแกนนำและกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุม รวมทั้ง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาจารย์ ผู้ประกอบการเวทีที่ใช้จัดงาน ผู้ที่ให้การสนับสนุนเงินทุนในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวใน 10 ส.ค. ที่มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ศูนย์​รังสิต​

นายณฐพร กล่าวว่า การชุมนุมในวันดังกล่าวมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตนมองว่าการตัดสินความผิดต้องเป็นอำนาจของศาล จึงอยากให้มีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนรวมถึงผู้สนับสนุน โดยเบื้องต้นวันนี้ได้นำเอกสารที่มีลายลักษณ์อักษรการยื่นหนังสือถึงบุคคลต่างๆ เอกสารการโอนเงิน มามอบให้พนักงานสอบสวนปอท. เพราะการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว โดยตนจะช่วยพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน 

อาทิ ข้อมูลติดต่อทางโทรศัพท์ เส้นทางการโอนเงินทั้งในและต่างประเทศ ผู้สนับสนุนอุปกรณ์การปราศรัย รวมถึงวางแผนเรื่องการสอบสวนให้เข้าสู่กระบวนศาลยุติธรรมโดยเร็ว เพื่อเป็นบรรทัดฐานทางสังคม ยืนยันไม่กล่าวหาใครลอยๆ ผู้ที่ถูกดำเนินคดีจะมีหลักฐานรองรับทั้งหมด

นายณฐพร ยืนยันว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการล่วงละเมิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และยังมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า อาจจะมีพรรคการเมืองหนึ่ง ช่วยเหลือสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นบุคคลหน้าเดิมๆ รวมถึงกรณีความเชื่อมโยงของม็อบนักศึกษาที่มีการชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วคล้ายกับพรรคการเมืองหนึ่งด้วย โดยตนจะร่วมตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นกลุ่มนักการเมืองใด วันนี้จึงต้องการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการเอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ กฏหมายมาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่นฯ

ส่วนกรณีที่ตนเองเข้ามาร้องต่อทุกข์ต่อ บก.ปอท. นั้น เพราะว่าเป็นหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนหาข้อมูลอาจชญากรรมทางเทคโนโลยี อย่างไรก็ตามมีผู้หวังดีจะร่วมสนับสนุนตนเอาผิดกลุ่มแกนนำด้วย แต่ตนยืนยันไม่รับเงินฝากใดๆ และไม่ขอรับเงินบริจาค อยากให้พนักงานสอบสวนทำงานให้ถึงที่สุดด้วยความโปร่งใส

ขณะที่ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. เปิดเผยว่า ในส่วนของการดำเนินคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตำรวจ ปอท.สามารถสืบสวนสอบสวนคดีได้ทันที ส่วนความผิดฐานอื่นๆ ตำรวจท้องที่ ที่พบการกระทำผิด สามารถดำเนินการสอบสวนได้เช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"