แอมเนสตี้ฯโผล่ตามคาด เรียกร้องสุดประหลาด ทางการไทยต้องยกเลิกข้อกล่าวหา 'เพนกวิน' ทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.63 -  สืบเนื่องจากการจับกุมแกนนำผู้ชุมนุมในวันนี้ ปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวดังนี้ 

“การจับกุมในวันนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการปราบปรามสิทธิในเสรีภาพการชุมนุมอย่างสงบโดยรัฐ แทนที่จะให้ความคุ้มครองกับผู้ชุมนุมโดยสงบ ตำรวจกลับใช้กฎหมายปราบปราม เสมือนเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อปิดปากผู้แสดงความเห็นหรือวิจารณ์รัฐบาลอย่างสงบ

 “แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียกร้องทางการให้ปล่อยตัวพริษฐ์ ชิวารักษ์โดยทันที รวมทั้งยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมด ทั้งต่อนักกิจกรรมอีก 2 คนที่ถูกจับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว พร้อมกับผู้ชุมนุมคนอื่นๆ เนื่องจากพวกเขาเพียงแต่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เรายังกระตุ้นทางการไทยให้หาช่องทางสื่อสารทางเลือก หรือริเริ่มการเจรจากับผู้ชุมนุมโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิในเสรีภาพการชุมนุมโดยสงบ

“ความถดถอยด้านสิทธิมนุษยชนนับแต่รัฐบาลปัจจุบันเข้าดำรงตำแหน่ง เป็นปรากฏการณ์ที่น่าตกใจอย่างยิ่ง พื้นที่ของการเคลื่อนไหวและการแสดงออกอย่างสงบจะยิ่งหดตัวลงมากขึ้น หากประชาคมระหว่างประเทศไม่เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงโดยทันที”  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"