จับตาประชุม ก.อ. เช็กบิล 'เนตร นาคสุข' สั่งไม่ฟ้องคดีบอส 18 ส.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 18 ส.ค. 2563 นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) จะเรียกประชุมคณะ ก.อ. เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ ประกอบด้วย 1.การตั้งคณะกรรมการสอบดุลยพินิจของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด กรณีออกคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส โดยนายอรรถพลจะเสนอรายชื่อประธานคณะทำงานและกรรมการ ให้ ก.อ.เลือก และ ก.อ. อาจจะเสนอชื่อบุคลอื่นได้ ทั้งนี้ นายเนตรเองก็เป็น ก.อ.คนหนึ่งด้วยโดยตำแหน่ง จึงมีการคาดกันว่านายเนตรจะไม่มา เพราะยื่นใบลาออกไปแล้ว แม้ยังไม่ปรากฏว่าอัยการสูงสุดจะอนุมัติใบลาออกหรือไม่

2.การเสนอให้แก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการอัยการ มาตรา 81, 82 ในประเด็นว่า กรณีอัยการคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยก็ตั้งกรรมการสอบได้ แต่ถ้าตัวอัยการสูงสุดกับรองอัยการสูงสุดทำผิดเสียเอง กลับไม่มีกฎหมายรองรับให้ตั้งกรรมการสอบอย่างชัดเจน ทำให้ต้องเรียกประชุม ก.อ. พิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป เช่นกรณีนายเนตร เป็นต้น และ 3.การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการระดับอธิบดี รองอธิบดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"