ทช.ทุ่งงบ 39 ล้าน ลุยสร้างถนนบ้านเชี่ยวหลานหนุนท่องเที่ยวภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    


19 ส.ค.63-นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เปิดเผยว่า กรมฯได้ก่อสร้างถนนสายบ้านเชี่ยวหลาน – บ้านท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยว ยกระดับเส้นทางการคมนาคมขนส่งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ และเป็นเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ส่งเสริมยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัด สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

อย่างไรก็ตามจากเดิมลักษณะของถนนสายดังกล่าว เป็นถนนลูกรัง กว้างประมาณ 3 เมตร ซึ่งในช่วงฤดูฝนมีปริมาณน้ำหลากทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เส้นทางดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร อาทิ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน สัปปะรด เข้าสู่อำเภอตาขุน และยังเป็นเส้นทางที่สำคัญในการเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) หรือกุ้ยหลินเมืองไทย พระธาตุหินนิลเปา และหินพัด 

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทช.จึงได้สำรวจออกแบบและดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านเชี่ยวหลาน – บ้านท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรและผิวไหล่ทาง เป็นพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต (Para Asphaltic concrete) ความหนา 5 เซนติเมตร รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 39 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"