"ณัฏฐพล" สั่งรวบรวมข้อมูลความเห็นนร. ไฮปาร์ก ถือว่าการเป็นสะท้อนความอึดอัดใจ  ย้ำรร.ไหนมีความกดดันมาก ควรเปิดเวทีให้เด็กพูดคุยกับกรรมการบริหารได้ 


เพิ่มเพื่อน    


 
20ส.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักเรียน ว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยกร่างคำสั่งในเรื่องดังกล่าว ซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไรในการที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากนักเรียน และยิ่งเป็นความคิดเห็นเหมือนกับที่ตนได้รับฟังมาก็น่าจะเป็นประโยชน์กับการศึกษาอย่างแท้จริง และหลังจากนั้น ศธ.ก็จะใช้เวลารวบรวมข้อมูลและมาจัดกลุ่มปัญหา ว่า เรื่องใดเป็นปัญหาหลัก เรื่องไหนทำได้ หรือทำไม่ได้ เรื่องใดต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณา
 อย่างไรก็ตาม ตนยินดีต้อนรับกลุ่มนักเรียน กลุ่มผู้บริหาร และกลุ่มครู เพราะจากข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลว ตนได้เห็นแล้วว่า เด็กไม่ได้เรียกร้องให้แต่เฉพาะกลุ่มของพวกเขา แต่ข้อเรียกร้องยังคำนึงถึงเพื่อนนักเรียนที่ได้ผลกระทบทางการศึกษา ครูที่มีภาระงานมากเกินไป ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตนดีใจที่เยาวชนของชาตินึกถึงเรื่องเหล่านี้ ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้มีปัญหาอะไร หากเราได้มาพูดคุยกันก็จะสามารถหาทางออกได้ 
ทั้งนี้สำหรับข้อเสนอเรื่องการปรับปรุงหนังสือเรียนนั้น ตนจะให้ทีมงานศึกษาในรายละเอียดและความเหมาะสมของตำราเรียน ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลมา รวมถึงข้อมูลจากการรับฟังความคิดเห็นอื่นๆ ก็น่าจะมีแนวทางที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการนั้นตนมองว่าโรงเรียนไหนที่ยังมีความกดดัน และมีข้อเรียกร้องจากนักเรียนก็สามารถเปิดเวทีผ่านคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู หรือกระบวนการสภานักเรียนในการรับฟังความคิดเห็น ซึ่งตนมั่นใจว่าหลายเรื่องจะสะท้อนความอึดอัดใจทั้งครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา สามารถที่จะแสดงความคิดเห็น หรือมีข้อเสนอได้

“หลายฝ่ายอาจจะมองเรื่องนี้ ว่า เป็นวิกฤตหรือไม่ ผมมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เราได้มองไปในทิศทางเดียวกัน จริงๆ อนาคตของพวกเราก็อยู่ในมือของเด็ก ดังนั้น เรื่องไหนที่พวกเขาเห็นว่า การขับเคลื่อนเรื่องไหนที่เหมาะสมและเป็นสิ่งที่ดีกับอนาคตก็ควรรับพิจารณา อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มนักเรียนเลวจะมาเคลื่อนไหวอีก ผมก็ไม่มีปัญหา เพราะจริงๆ แล้ว ผมต้องการที่จะให้เข้ามาพูดคุยภายในบริเวณของ ศธ.อย่างสันติวิธีด้วย และผมยังรู้สึกว่าเสียโอกาสในการพูดคุยกับนักเรียนหรือแกนนำโดยตรง เพียงแต่ได้พูดคุยกับตัวแทนนักเรียนเท่านั้น ซึ่งผมไม่ได้จะขึ้นเวทีพูด แต่ผมพร้อมจะรับฟัง”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"