'มีมี่ เทา'นางแบบข้ามเพศคนแรกของไทย เป็นทูตยูเอ็น


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นหนึ่งความภูมิใจของคนไทย เมื่อ มีมี่ เทา หรือ พชรณัฏฐ โนบรรเทา นางแบบข้ามเพศคนแรกของไทย ได้รับเกียรติสูงสุดกับการได้รับเลือกจากองค์กรใหญ่ระดับโลกอย่าง ยูเอ็น UN (United Nations) องค์การสหประชาชาติ ให้เป็นทูตยูเอ็น หรือแอมบาสเดอร์ ในโปรเจ็กต์ ทูเก็ตแบนด์ #TogetherBand ด้านลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

          โดยมีมี่ เทา ได้เปิดใจผ่านแฟนเพจว่า “มีมี่ยินดีมากๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นทูตของ #TogetherBand หนึ่งในโครงการของ องค์การสหประชาชาติ คนแรกของประเทศไทย รวมกันคนอื่นๆ เช่น Naomi Campbell, Devid Beckham , Michelle Yeoh, Cara Delevingne และคนอื่นๆอีกหลายคน แต่ละคนมีเป้าหมายต่างๆ ออกไป สิ่งที่มีมี่เลือกที่จะรณรงค์คือ ในเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาค และการเลือกปฎิบัติต่อคนในสังคม”

          ทูเก็ตเตอร์แบนด์ #TogetherBand เป็นหนึ่งในโครงการของยูเอ็น UN (United Nations) องค์การสหประชาชาติ โดย มีมี่ เทา ถือเป็นนางแบบข้ามเพศคนแรกของไทย ที่ได้เป็นแอมบาสเดอร์ Ambassador และยังมีคนดังระดับโลกร่วมด้วย  เช่น นางแบบเซ็กซี่จากวิกตอเรีย ซิเคร็ท  อเลสซานดร้า แอมโบรซิโอ้  , นางแบบตัวแม่หลายยุค นาโอมิ แคมเบลล์  , ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอล เดวิด เบ็คแฮม  ,ซูเปอร์สตาร์เอเซีย มิเชลล์ โหย่ว  , นางแบบดังพันล้าน คารา เดเลวีน , เจ้าหญิงยูเชนี แห่งอังกฤษ  , บีทริซ ฟิห์น นักสิทธิสตรีและกรรมการบริหารของคณะกรรมการ รณรงค์เพื่อยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ ได้รางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ 2019 , รีเบก้า กยุมิ นักกฎหมายชาวแทนซาเนีย ผู้ชนะนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชนขององค์การสหประชาชาติ 2018

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @ mimi_tao


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"