อึ้ง!'ปิยบุตร'อ้างหากล็อกห้ามแก้หมวดพระมหากษัตริย์อาจเกิดวิกฤติรธน.


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ข้อเสนอการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ควรทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นเจ้าของร่วมกันกับรัฐธรรมนูญฉบับที่จะมีการยกร่างใหม่ มีฉันทามติร่วมกัน หลังที่ประชุมรัฐสภารับหลักการและมีการตั้งกรรมาธิการแล้ว ควรยกเลิกรัฐธรรมนูญ มาตรา 269-272 เพื่อยกเลิก ส.ว.ชุดปัจจุบัน และหาก ส.ว.จะคัดค้านเพื่อปกป้องตัวเอง คงดูไม่จืด เพราะ ส.ว. ต้องตระหนักว่า เป็นจุดด่างดำของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และหาก ส.ว. ต้องการกลับเข้าทำหน้าที่ ก็ควรเข้าสู่กระบวนการตามปกติ


"ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ควรห้าม ส.ส.ร. แก้ไขในหมวด 1- 2 เนื่องจาก ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของรัฐได้ และหากมีการล็อกห้าม ส.ส.ร.แก้ไขในหมวด 1 หรือ หมวด 2(พระมหากษัตริย์) ก็อาจจะเกิดวิกฤตรัฐธรรมนูญ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่หลังทูลเกล้าฯ มีพระราชกระแสรับสั่งให้มีการแก้ไขในหมวด 2 "นายปิยบุตร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"