ร้องนายกฯ​ ผ่อนคลายคู่รัก-ครอบครัวที่เป็นชาวต่างชาติ​ เข้าประเทศไทยได้


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.63 - เวลา 10.30​ น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์​รัฐบาล​ กลุ่ม Love Is Not Tourism Thailand​ จำนวน 8 คน นำโดย​ น.ส.เทพสวรินทรี  ตะเพียรทอง ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี​ ขอเรียกร้องให้พิจารณาอนุญาตให้ครอบครัว คู่รักสามารถเดินทางเข้าประเทศไทย จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดมาตรการหลายประการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หนึ่งในนั้นคือมาตรการห้ามการเดินทางเข้าประเทศโดยสายการบินพาณิชย์ตามปกติอย่างไม่มีกำหนด จึงทำให้ญาติพี่น้อง หรือคนรักชาวต่างชาติ ที่พำนักอยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถพบกันได้เป็นเวลานาน และยังไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด นับตั้งแต่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการปิดประเทศ

ทางกลุ่มเห็นว่า รัฐบาลควรพิจารณาทบทวนการใช้มาตรการปิดประเทศดังกล่าว เนื่องจากเป็นมาตรการที่จำกัดสิทธิ์ เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญและสร้างภาระเกินสมควรแก่ประชาชน  ซึ่งกลุ่มได้ให้ความร่วมมืออย่างดีมาตลอด ซึ่งในขณะนี้ผ่านมา 5 เดือนแล้วจึงอยากให้รัฐบาลช่วยพิจารณาเพิ่มเติมดังนี้ 1.ขอให้พิจารณาออกวีซ่าหรืออนุญาตให้ครอบครัวและคู่รักได้เจอกันด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมโดยพิจารณาจากหลักฐาน​ เช่น​ พาสปอร์ตที่เดินทางเข้าในประเทศไทย​ รูปถ่ายข้อความ​ หรือวีดีโอต่างๆเพื่อยืนยันความเป็นคู่รักและครอบครัว​ โดยอาจแบ่งโควตาของแรงงานต่างชาติ กลุ่มกองถ่ายจากต่างประเทศที่รัฐบาลอนุญาตให้เข้าไทย แรงงานต่างด้าว​ 2.พิจารณาให้มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับคนที่ตกค้างอยู่ต่างประเทศหรือพิจารณาให้มีสายการบินพาณิชย์ตามปกติโดยเร็วที่สุด​ ทั้งนี้​ กลุ่มพร้อมยอมทำตามมาตรการด้านความปลอดภัยทุกอย่าง​ เช่น​ การกักตัวหรือการตรวจเชื้อโควิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"