ให้ครูล่วงละเมิดเด็กในห้องน้ำโรงเรียนออกจากข้าราชการแล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน(20ส.ค.)"ครูตั้น"โยงไปถึงหลักสูตรผลิตครู


เพิ่มเพื่อน    

21ส.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ถูกครูประจำชั้นชาย ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำภายในโรงเรียน ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้ตนได้รับรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้มีกระบวนการการสอบสวน ค้นหาข้อเท็จ และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กาฬสินธุ์ ได้มีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นรายที่ 14 ตั้งแต่มีการตั้งศูนย์คุ้มครองช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ (ศคพ.) โดยเรื่องนี้ถือเป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นในวงการศึกษาไทย ดังนั้นเราก็จะต้องพยายามต่อสู้กันต่อไป เพราะคนที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ถือเป็นการขัดขวางการพัฒนาของระบบการศึกษาไทย
 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนได้มีการพูดคุย รับฟังความคิดเห็นกับนักเรียน ก็มีการพูดถึงเรื่องของการป้องกัน การปรามไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น ดังนั้นก็จะกลับมาในเรื่องของการออกแบบหลักสูตรการผลิตครู การพัฒนาจิตใจ จริยธรรม และวุฒิภาวะของความเป็นครู ที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้แก่ครู แต่ตนขอยืนยันว่า เรื่องปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากครูเพียงส่วนหนึ่งที่มีปัญหาทางจิต ซึ่ง ศธ.ก็พยายามที่จะเปิดช่องทางการร้องเรียนปัญหาต่างๆ ที่จะสามารถรักษาสิทธิผู้ร้องเรียนได้ด้วย เพื่อที่จะให้นักเรียนหรือผู้ที่เกี่ยวกับสามารถร้องเรียนเรื่องต่างๆ ที่เป็นความไม่สบายใจ หรือปัญหาของการศึกษาไทย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"