'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'แทบล้มทั้งยืน โอดหวิดหมดตัว


เพิ่มเพื่อน    

 

           กลายเป็นที่พึ่งยามยากของบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ไปแล้ว สำหรับเพจตลาดนัดสมหวังออนไลน์   ซึ่งทางสมหวัง เงินสั่งได้ เปิดมาเพื่อขอเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังที่จะช่วยให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทย ฟันฝ่าพิษเศรษฐกิจ จากโควิด-19 ไปด้วยกัน  ด้วยกระแสตอบรับดีเกินคาดทำเหล่าดาราคนดังที่แวะเวียนเข้ามา (LIVEสด) ฝากร้านกันไม่ขาดสาย

            หนึ่งในนั้นคือตลกคนดัง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม  ที่หันมาเปิดร้าน เตี๋ยว เต็ม ตีน ที่ สาขาวังน้อย โดยเจ้าตัวได้เผยถึงพิษโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าตัวเกือบล้มทั้งยืน เพราะเพิ่งจะเปิดธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวมาได้ไม่นาน ก็มาเจอปัญหาโรคระบาด

          โดย เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เปิดใจถึงการมาเปิด ร้านเตี๋ยว เต็ม ตีน  ว่า “จริงๆ ร้านเปิดนี้มาได้ 3-4 เดือนแล้ว เริ่มจากที่บ้านคุณแม่มีสูตรอาหารหลายอย่าง หลังจากพ่อเสียชีวิตไป แม่ก็เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งแม่ก็บอกว่าสูตรเรา อร่อยขนาดนี้เจี๊ยบลองเอาไปเปิดสาขาอื่นบ้างสิ สุดท้ายก็ให้เจี๊ยบมาเปิดเอง กลายมาเป็นร้าน เตี๋ยว เต็ม ตีน อย่างตีนไก่เราก็ตุ๋นหลายชั่วโมงมากกับยาจีน หลายคนอาจจะคิดว่าตีนไก่เป็นส่วนที่คัดทิ้ง แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย กลายเป็นส่วนที่แพงสุดในตัวไก่เลยนะตอนนี้

          อีกอย่างที่ผ่านมาตีนไก่เป็นที่นิยมมากสำหรับคนจีน ตีนไก่ดีๆ ก็ถูกส่งออกนอกประเทศหมด  เราก็พยายามหาแหล่งที่ดีที่สดสุด อย่างช่วงโควิดวิกฤตมาก ตอนนั้นเปิดร้านไปสักอาทิตย์ก็จบเลย ทุกอย่างปิดหมด ทำร้านแล้ว ค่าเช่าก็จ่ายไปแล้ว แต่โชคดีที่เปิดหน้าร้านได้ พอขายได้นิดหน่อย สาขาสองก็เปิดแล้ว หนักเลย แต่ในเมื่อเราเปิดแล้ว เราก็ต้องสู้ และสุดท้ายร้านเราก็ไปได้ดี

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"