ครม.กระตุ้นใช้สิทธิ 'เราเที่ยวด้วย' เพิ่มที่พัก 10 คืน ค่าตั๋วเครื่องบิน 2 พันบาท


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63 - ที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชั่น จ.ระยอง น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จึงมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในประเด็นแรกจากเดิมวันพักให้สิทธิ์ 5 คืนต่อ 1 เลขที่บัตรประชาชน ตอนนี้ขยายเพิ่มอีก 5 คืน เป็น 10 คืน แต่ยังคงหลักการเดิมทุกอย่าง และสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเป็น 2,000 บาท จากเดิมไม่เกิน 1,000 บาทเพื่อเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนท่องเที่ยวในระยะที่ไกลขึ้น

สำหรับตัวเลขความคืบหน้าโครงการ ณ วันที่ 17 ส.ค.มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งหมด 4.87ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 4.62 ล้านคน ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2.4 แสนคน มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยโรงแรมและที่พัก 6,943 แห่ง ร้านอาหาร 60,273 ร้าน สถานที่ท่องเที่ยว 1,668 แห่ง ศูนย์โอทอป 1,058 แห่ง ขอย้ำว่า Voucher ที่ได้ไปสามารถนำไปซื้อของที่ศูนย์โอทอปได้ด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"