ไม่เผาผีแล้ว!'วัฒนา'ด่า'ก้าวไกล'ทุเรศว่ะ สร้างภาพหลอกต้มกองเชียร์ไปวันๆ


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.63- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่าคงไม่ต้องย้ำว่าผมและพรรคเพื่อไทยคัดค้านรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาตั้งแต่แรก ผมเป็นคนเขียนญัตติขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญเปิดทางให้มีการแก้ไข ส่วนอาจารย์โภคินเป็นผู้ยกร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมแบบ สสร. โดยจะไม่แตะหมวด 1 และ 2 เพื่อลดแรงต้านจากฝ่ายรัฐบาลและ ส.ว. ที่จะต้องยกมือให้กับการแก้ไข

ผมและอาจารย์โภคินนำเอาญัตติและร่าง รธน แก้ไขแบบ สสร. ไปเสนอที่ประชุม 7 พรรคฝ่ายค้านซึ่งทุกพรรคเห็นชอบด้วยเป็นเอกฉันท์ จึงได้มีการลงชื่อเสนอญัตติและผลักดันจนฝ่ายรัฐบาลยอมจึงได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการ โดยพรรคอนาคตใหม่ได้ส่งอาจารย์ปิยะบุตร คุณรังสิมันต์ และคุณชัยธวัช เลขาธิการพรรคคนปัจจุบันมาเป็น กมธ

พวกเราฝ่ายค้านได้ร่วมกันผลักดันจนในที่สุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ประชุม กมธ เห็นชอบร่วมกันว่าควรมีการแก้ไขมาตรา 256 และตั้ง สสร. ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้ขอให้พวกเราไปแถลงข่าวเรื่องนี้เพื่อเป็นทางออกให้ประชาชนที่เรียกร้อง 3 ข้อ คือ แก้ รธน โดยประชาชน ยุบสภา และหยุดข่มขู่คุกคาม พวกเราทุกพรรคจึงได้มีการแถลงข่าวที่สภาโดยตัวแทนก้าวไกลที่อยู่บนเวทีคือคุณรังสิมันต์และคุณชัยธวัช

จากนั้น พรรคเพื่อไทยได้ยื่นร่างขอแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 256 และตั้ง สสร. ตามมติของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านและมติของ กมธ. ซึ่งเดิมมี ส.ส. ของก้าวไกลลงชื่อด้วยแต่วันรุ่งขึ้นได้ขอถอนชื่อออกอ้างว่าเป็นมติพรรคแต่พวกผมก็ไม่ได้ไปให้ข่าวตำหนิเพราะถือเป็นสิทธิของพรรคก้าวไกล ส่วนพรรคฝ่ายรัฐบาลก็แถลงว่าจะยื่นร่างขอแก้ไขแบบ สสร. ให้ทันภายในสมัยประชุมนี้ ซึ่งหากฝ่ายรัฐบาลเอาด้วยการแก้ไขก็น่าจะสำเร็จ

พรรคเพื่อไทยมีสิทธิจะรักษาคำพูดและยืนหยัดกับหลักการที่ตกลงไว้ที่เห็นว่าประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ส่วนพรรคอื่นก็มีสิทธิจะเปลี่ยนความคิดรายวันได้ตามกระแสซึ่งผมและเพื่อไทยไม่เคยไปต่อว่าหรือตำหนิ แต่พรรคอื่นก็ไม่มีสิทธิมาตำหนิหรือต่อว่าพรรคเพื่อไทยเช่นกัน หากจะเรียกตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตยต้องเคารพสิทธิและความคิดผู้อื่นให้เป็นก่อน ไม่ใช่สร้างภาพหลอกต้มกองเชียร์ไปวันๆ ทุเรศว่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"