'เพลง กวิตา'เผย'แม่อ้อย'ป่วยโรคหัวใจและมีมะเร็งแทรกซ้อน


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงสาว เพลง-ภตภร สีบุญเรือง หรือ กวิตา จินดาวัฒน์ ทายาทนักแสดงผู้ล่วงลับ อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์  ได้เผยถึงสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของเธอต้องจากไปก่อนวัยอันควร ว่าเป็นเพราะโรคหัวใจและมีมะเร็งแทรกซ้อนเข้ามาอีก

          “คุณแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจมา 10 ปี พอช่วงปีกว่าๆ เกือบสองปี มาตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งแทรกซ้อนเข้ามาอีก คือคุณแม่เป็นโรคหัวใจกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นโรคที่รักษาไม่หาย ต้องกินยาเพื่อปรับสภาพร่างกาย  เอาอวัยวะอื่นมาช่วยเป็นพลังเสริมร่างกาย จนวันนึงพลังงานสำรองหมดไป และบวกกับว่ามาเจอโรคแทรกซ้อนอีก ตอนที่เจอมะเร็ง เจอที่เยื้อหุ้มปอดกับกระดูก เป็นระยะที่ลุกลามแล้ว คุณแม่ก็ทำงานปกติ สั่งห้ามเพลงไม่ให้บอกใคร ไม่อยากให้ใครเป็นห่วง

          แม่คิดจะสู้ จะหาย แต่เรื่องโรคหัวใจเพลงก็ขอว่าต้องบอกบางคน เพราะต้องฝากพี่ๆ ที่กองถ่ายให้ดูแล จะได้ทราบว่าแม่ต้องมีข้อระวังอะไรบ้าง ถ้าจำไม่ผิด ตรวจเจอมะเร็งน่าจะเกือบๆ 2 ปีแล้วค่ะ คุณแม่โชคดีที่มะเร็งมีการรักษาแบบใหม่ ที่ไม่ต้องทำคีโม แต่ราคาสูงหน่อย ก็ต่อสู้กันมาตลอด  อาการจะดีมากในช่วงแรกๆ มาทรุดหนักๆ ช่วงประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีเอฟเฟ็กต์ที่ต้องเปลี่ยนตัวยา เบื่ออาหาร ผอมลงเกือบ 10 กิโลกรัม

          แต่ที่ทรุดหนักจริงคือรอบสุดท้ายที่เข้าโรงพยาบาล เขาอาการหายใจติดขัด แล้วโรคหัวใจมันจะมาคู่กับน้ำท่วมปอด มันก็อันตราย คุณพ่อเลยพาไปส่งที่แผนกฉุกเฉิน  จริงๆ คุณแม่รักษาอยูที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แต่ครั้งสุดท้ายฉุกเฉินจริงๆ ก็เลยไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ครั้งนี้ไม่คิดว่าเข้าไปแล้วจะไม่ได้ออกมาอีก

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @plengpatapohn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"