'ก่อแก้ว' โผล่หนุน 'สันติ' นั่ง รมว.คลัง ต้องเอานายทุนพรรคลดคลื่นใต้น้ำ ชี้ปัญหาอยู่ที่ผู้นำรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.63 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.และอดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีนายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลังว่า มองว่า คนที่เหมาะสมที่จะมาแทนนายปรีดีคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จะเห็นว่าที่ผ่านมา นายสันติ ผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวงและกระทรวงที่ผ่านมาล้วนมีศักดิ์ศรีไม่น้อยกว่ากระทรวงการคลังแต่อย่างใด นายสันติเป็นนายทุนพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันก็เป็นผู้อำนวยการพรรคและที่ทำการพรรคปัจจุบันยังใช้ตึกของนายสันติอีกด้วย ประเด็นสำคัญหากแต่งตั้งนายสันติ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พรรคพลังประชารัฐจะไม่มีปัญหาเรื่องคลื่นใต้น้ำในพรรค หากไม่แต่งตั้งนายสันติ ใครมาเป็นรัฐมนตรีว่าการ จะมีปัญหาอีก ใครไม่ฟังนายสันติก็อยู่ยากและเกิดแรงกระเพื่อมขึ้นอีก ดังกรณีนายปรีดีที่เกิดขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แม้เก่งแค่ไหน ก็ยากที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นได้ เพราะปัญหาจริงๆแล้ว รัฐมนตรีคลังไม่ได้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เป็นเพียงองคาพยพเดียว ปัญหาอยู่ที่ผู้นำรัฐบาล คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  

นายก่อแก้วกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า ไม่มีความรู้พื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจ ต้องอาศัยคนอื่นมาช่วยดูแลแทน ซึ่งหัวหน้าทีมปัจจุบัน ที่แต่งตั้งมาใหม่ คือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ไม่ได้ดูแลกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯ เพราะฉะนั้นรัฐมนตรีคลังเก่งแค่ไหน ก็ยากที่จะขับเคลื่อนนโยบายหลักได้ ขนาดรัฐบาลคสช.ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ยังบริหารจนเศรษฐกิจเตี้ยลงอย่างต่อเนื่อง มายุคนี้มีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบ หากมีแรงกระเพื่อมอีก ยิ่งยากกว่าที่จะทำงานไปข้างหน้าแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ เท่าที่ประเมินพบว่าช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา มี 2 กระทรวงที่ทำงานดี คือ กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงสาธารณสุข เท่านั้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"