เด็กมันอยู่ไม่เป็น! ‘ธัญญ่า’ฟาดกลับ‘อิงอิง’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในที่สุดคุณแม่คนสวย ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นสาวที่ส่งข้อความมาหาน้องลียา โดยที่ชาวเน็ตมีการคุ้ยกันจนเจอว่าคือสาวหน้าหมวย อิงอิง-อิงณภัสร์ โอภาสสิริรัตน์ โดยที่ล่าสุดธัญญ่าได้เปิดใจว่าอิงอิงนั้นคืออีกหนึ่งคนที่ “ดูแล” เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล สามีอย่างใกล้ชิด พร้อมเผยคำพูดเด็ดลูกสาวว่าเขารักพ่อหรือรักเงินพ่อ!

          “ง่ายๆเลยคือเด็กอยู่ไม่เป็น ที่ผ่านมามันมีอะไรที่เหมือนกล่าวถึงเราตลอดเวลา อาจจะไม่ได้เอ่ยชื่อแต่มีคนไลน์มาบอกเราตลอดเวลา เราก็บอกเขาว่าให้ดูแลเด็กนะ จัดการด้วย เราก็รับรู้ว่าเขาอยู่ในฐานะคนที่ดูแลพี่เป๊กนะ เราก็โอเค เพราะเราเปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไปแล้ว เราก็โอเค มีคนดูแลเยอะก็ดี

          แรกๆที่เจอที่เราเริ่มสงสัยว่าไม่ใช่พนักงานปกติแล้ว คือเขาไม่ไหว้เรา เราก็ถามพี่เป๊กว่าเด็กเธอหรือเปล่าเขาก็บอกไม่ใช่ สุดท้ายเราก็สืบเพราะอยากรู้แล้วเราก็บอกพี่เป๊กว่าให้นัดมาเจอมาคุยเลย มาแนะนำตัวทำความรู้จักเลย มันมาถึงจุดที่เราไม่มีความหึงหวงแล้ว อยู่ด้วยความเข้าใจจริงๆ เราไม่มีกฎกติกาใดๆทั้งสิ้น แค่ใครที่เข้ามาอยู่ต้องนี้จะต้องไม่ก้าวก่ายไม่ล้ำเส้นกับเรากับลูกเรา ซึ่งที่ผ่านมาผู้หญิงคนนี้เขายุ่งกับเราตลอดเวลา เราก็รู้สึกว่าเขาอยากจะมาแทนที่หรือเปล่า อันนี้คิดเองนะคะ แต่ว่าเราก็เตือนมาตลอดว่าอย่าให้โมโห เราทนมานาน แล้ววันที่เขามายุ่งกับลูกเรามันก็เลยกลายเป็นแบบที่เห็น

 

อิงอิง-อิงณภัสร์ โอภาสสิริรัตน์

 

           จริงๆเขากับน้องลียา เขารู้จักกันอยู่แล้ว วัยรุ่นก็อาจจะคุยถูกคอสนิทสนมกันพอสมควร แต่วันนึงที่ลียารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบแม่เขา ลียาก็ถอยห่าง และที่ผ่านมาก็มีการส่งข้อความมาหาลียาเป็นบางที ลียาก็ตอบดีด้วย เขาก็จะมาบอกเราตลอดเวลา แต่อันล่าสุดลียาก็บอกเราว่าทำไมเขาต้องส่งข้อความหาลียาแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว คือเขาโพสต์ว่าเรา ไม่โอเคกับเรา แต่ในขณะเดียวกันส่งข้อความหาลูกเรา แสดงความห่วงใยกับพ่อของเด็ก ซึ่งเรารู้สึกว่าลียาไม่ควรต้องมารับรู้อะไรประเภทนี้ เรื่องสถานะน้องลียาเขาไม่เคยถามนะเขาแค่รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบแม่เขา

          เราก็ถามว่า ไม่อยากมีครอบครัวเหรอ ไม่อยากแต่งงานเหรอ เขาก็บอกว่าเขาชอบผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ดูแลเขาได้ เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ดูแลกันดีๆ เราไม่อยากเป็นคนโง่ ไม่ว่าใครก็ตามที่จะเข้ามาอยู่ในลักษณะนี้ให้เข้ามาคุยกันก่อน ด้วยความที่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง ถ้าได้คุยกันแล้วมันก็โอเคจะได้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราเองเราไม่ยุ่ง ใครจะดูแลในส่วนไหนไม่เป็นไร

          พี่เป๊กเขาก็คงจัดการเรื่อยๆแต่เขาเป็นคนขี้สงสาร พอเรื่องมันเงียบไปเราก็ไม่ได้ไปโวยวายอะไรต่อ มันก็กลับมาลูปเดิม เอาอีกแล้ว โพสต์ว่าเราอีกแล้ว ในเรื่องของการมาว่าเรามีคนนี้คนเดียว คนอื่นเขาอยู่เป็นค่ะ เราไม่ยุ่ง เวลาที่เรามีอะไรอยากจะให้เขาทำเราก็จะไลน์หาบ้างโทรบอกบ้างว่าเออวันนี้พี่ไม่อยู่นะ มีปาร์ตี้ก็ดูแลพี่เป๊กดีๆนะอะไรอย่างนี้

 

 

          มันถึงจุดที่คือในเมื่อเราเลือกที่จะอยู่กับผู้ชายคนนี้ แล้วเขาก็เป็นคนเจ้าชู้แต่เขาก็ดูแลเราดีดูแลลูกดี เราก็ต้องเลือกว่าเราจะเลิกไปเลยไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ไหม ซึ่งเราไม่อยากทำ เราไม่อยากให้เขาไปแต่งงานใหม่ มีผู้หญิงใหม่ที่มาเป็นแม่เลี้ยงของลูกเรา เราก็ไม่อยากแต่งงานใหม่มีสามีใหม่ที่เป็นพ่อเลี้ยงของลูก เพราะฉะนั้นอยู่ยังไงให้เราแฮปปี้ที่สุด สรุปว่า ณ วันนึงที่เราทำใจได้มันกลายเป็นสบายตัวมาก ถ้าคนที่จะมาอยู่ ณ จุดนี้ เด็กๆที่จะมาดูแลพี่เป๊กถ้าเขาดีกับเราดีกับลูก เรายินดีต้อนรับค่ะ

          เรื่องโป๊ะแตกในไอจี เอาจริงๆมีคนส่งให้เราอ่านเราก็สงสารเขาเหมือนกันนะ ด้วยความเด็กเขาอาจจะไม่รู้จะจัดการกับเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นยังไง อาจจะเด็ก คิดน้อย อาจจะลนจนลืมเปลี่ยนแอคเคาท์ พูดถึงก็สงสารเขานะ ด้วยความที่เขาเด็ก แล้วเรารู้สึกว่ามันถึงจุดที่เราต้องจัดการนะ แต่เราก็ไม่ได้ใจดำถึงกับว่าต้องเอาให้ถึงที่สุด แต่ที่เราโพสต์ไปวันนั้นเพราะคนของเราจัดการไม่ได้ แล้วเราก็คุยแล้วว่าสรุปเลิกหรือไม่เลิก ที่ผ่านมาบอกว่าเลิกหลายครั้ง ที่เขาทำเรา เราก็ลืม แต่ตอนนี้มันมาถึงลูกเราเราจะไม่ยอม ถ้าเกิดว่าไม่มีอะไรยืนยันว่าเลิกกับผู้หญิงคนนี้เราก็จะจัดการด้วยวิธีของเรานะ ซึ่งเราไม่ได้รับคำตอบ

 

 

          ลียาชิลมากค่ะ เวลาที่เขามีคำถามเราก็จะบอกว่า ลียาพ่อลียาเขาฮ็อตมากนะเขาหล่อมากผู้หญิงชอบเยอะ ลียาก็จะบอกว่าเขารักแดดดี้จริงหรือเปล่าหรือเขารักเงินแดดดี้ เขาอายุ 11ปี เขาเริ่มเข้าโซเชียลไปเห็นคลิปเก่าๆเขาก็จะมาบอกว่าสมัยก่อนหม่ามี้กับแดดดี้นี่ดังมากเลยเนอะ เราก็เลยเล่าให้เขาฟังว่าสมัยก่อนเราเคยมีปัญหากัน หม่ามี้เอาลียาหนีไปอเมริกานะ แดดดี้หล่อไง ผู้หญิงชอบเยอะ หม่ามี้ก็เลยรำคาญ

          ถ้าน้องเขารู้ตัวว่าผิด ยอมรับผิด เราก็พร้อมที่จะให้อภัยเพราะเขายังเด็ก อายุยี่สิบกว่าเอง แค่รู้สึกว่าเขายังมีอนาคตที่ดีได้ ส่วนคำว่าเซย์กู้ดบายหมายเรื่องการหย่าไหม ก็ทำนองนั้น แต่ถ้าตามความรู้สึกธัญญ่าว่าพี่เป๊กเขาน่าจะมีความรับผิดชอบพอ เขาน่าจะเลือกลูกเลือกครอบครัว ด้วยความที่ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เคยให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าครอบครัวนะคะ

           เรื่องที่บอกว่าดูเขาไม่หยุดลุกล้ำเข้ามา ก็เด็กอะเนอะ เขาก็อาจจะคิดน้อย อาจจะไม่มีใครที่มาคอยชี้นำเขาว่าวิธีที่ถูกควรจะทำยังไง”

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pegliyah  tanya_liyah

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"