ฝนป่วนไทยพีจีเอทัวร์ที่บลูแซฟไฟร์ ‘พรหม’พร้อม 6 นักกอล์ฟรั้งฝูงบนคลับเฮ้าส์


เพิ่มเพื่อน    

พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟวัย 36 ปีจากหัวหินเก็บ 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ก่อนขึ้นมานำร่วมบนคลับเฮ้าส์ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับ นำโชค ตันติโภคากุล, แดนไท บุญมา, ขวัญชัย แท่นนิล, เนติพงศ์ ศรีทอง, ภาณุพล พิทยารัฐ และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกุล ในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 6,726 หลา พาร์ 70 จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันในรอบแรกเจอพายุฝนฟ้าคะนองจนไม่สามารถเล่นจบรอบได้

          เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นรอบแรกของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการที่ห้าของฤดูกาล 2020 ซึ่งนักกอล์ฟบางส่วนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ เนื่องจากช่วงบ่ายมีพายุฝนฟ้าคะนองจนคณะกรรมการต้องยุติการแข่งขันชั่วคราว แม้จะกลับมาแข่งขันต่อได้แต่ท้องฟ้ามือเสียก่อนต้องกลับมาเล่นรอบแรกต่อให้จบในช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.ย.และจะตามด้วยการแข่งขันในรอบสอง

         ในกลุ่มนักกอล์ฟที่เล่นจบรอบซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟที่ออกในช่วงเช้า พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟวัย 36 ปีจากหัวหินที่ฟอร์มกำลังดีหลังรีสตาร์ทจากช่วงหยุดโควิด-19 เก็บเข้ามา 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว ก่อนขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ร่วมกับ นำโชค ตันติโภคากุล, แดนไท บุญมา, ขวัญชัย แท่นนิล, ภาณุพล พิทยารัฐ , เนติพงศ์ ศรีทอง และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกุล ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65

          แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการจากหัวหิน และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพิ่งชนะรายการของออลไทยแลนด์ทัวร์ที่บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า “วันนี้เล่นค่อนข้างดี ก็เหมือนกับทุกสนามคือพยายามให้โอกาสกับตัวเอง แล้วสนามนี้ไม่ยาวมากต้องตีวางเยอะ ความยากอยู่บนกรีรที่บางครั้งลูกที่พัตต์ดีมันก็ไม่ลงเสมอไป ซึ่งโชคดีที่คล้ายๆกับสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เรื่องสปีดกรีนเราค่อนข้างโอเค ทำให้เล่นได้ง่าย ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น”

          พรหม มีสวัสดิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า “ตั้งแต่โควิดมานี่ฟอร์มดีเลยครับ ลงแข่งขันจบด้วยการติดท็อปห้าตลอด แล้วมีชนะที่บูรพารายการหนึ่ง แต่การเตรียมตัวสำหรับสัปดาห์นี้อาจจะไม่ได้เต็มร้อยเหมือนที่บูรพาเนื่องจากมีติดงานอะไรบ้าง ทำให้ยืนซ้อมน้อย ก็พยายามนึกถึงจังหวะ นึกถึงฟิลลิงที่เราตี ที่เราซ้อมมา บวกกับสนามไม่ยาวมากก็เลยพอเล่นได้”

          ส่วน นำโชค ตันติโภคากุล แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 3 รายการวัย 33 ปีจากชลบุรี ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชัยชนะที่บลูแซฟไฟร์แห่งเดียวกันนี้เมื่อปี 2009 กล่าวว่า “ช่วงนี้ตีเหล็กค่อนข้างดีและว่าพัตต์ยังไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ พอมาวันนี้ตีเหล็กดีแล้วพัตต์ลง สกอร์ก็ออกมาดี รวมๆแล้วเล่นดีเลยครับ มีพลาดตกน้ำที่หลุม 3 แต่ก็เซฟโบกี้ได้  รอบต่อๆไปต้องเล่นแฟร์เวย์เยอะไเพื่อเปิดโอกาสให้กับตัวเอง”

          ขณะที่ แดนไท บุญมา นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากสุโขทัย อดีตแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมากล่าวว่า “วันนี้สกอร์ลบห้าภาพรวมพอใจเลยครัย เพราะเล่นค่อนข้างดี แฟร์เวย์แล้วก็กรีนตลอด มีหลุม 9 ที่ตกน้ำแต่ก็สามารถทำโบกี้ได้ ช่วงนี้พัตต์ค่อนข้างดี เหล็กก็โอเค ตีเรกูเลชั่นออนเยอะก็เลยมีโอกาสได้พัตต์เบอร์ดี้บ่อย พอทำได้โมเมนตั้มก็เลยดี”

          ด้าน วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล โปรวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ที่ประเดิมวันแรกเข้ามา 6 เบอร์ดี้ เปิดเผยว่า “สกอร์วันนี้พอใจมากครับ เพราะตอนแรกคิดว่าลบนิดหน่อนก็โอเคแล้ว เพราะเป้าหมายผมของแค่ตีอันเดอร์ แต่วันนี้พัตต์ค่อนข้างดี ช็อตแอพโพรชที่ตีเข้าไปในเบอร์ดี้โซนทั้งหมด 8 ครั้งนั้น ผมพัตต์หลุดไปแค่ 2 พัตต์เท่านั้น ที่เหลือเก็บได้หมด

          สำหรับ ขวัญชัย แท่นนิล แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 3 รายการวัย 34 ปีจากหัวหิน ที่พลาดออกโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนแก้สถานการณ์กลับมาด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้กล่าวว่า “นอกจากหลุมแรกที่ตีตกน้ำแล้วถือว่าตีมากเลยครับ โดยเฉพาะช็อตแอพโฑรชที่วันนี้ขึ้นไปออนทั้งหมด 16 กรีน เปลี่ยนมาได้ 6 เบอร์ดี้ก็ถือว่าโอเคเลยครับ”

          ภาณุพล พิทยารัฐ โปรวัย 27 ปี กล่าวว่า วันนี้ทีช็อตดีมากครับ มีเพียงหักคอตกน้ำที่หลุม 17 แต่ก็ขึ้นมาเซฟโบกี้ได้ พอเราทีช็อตทีมันก็เปิดโอกาสให้เราได้  ขณะที่ เนติพงศ์ ศรีทอง หนุ่มวัย 26 ปีจากนครปฐมเผยว่า หลังจากกลับไปเล่นหลังฝนตก ตีเหล็กควบคุมไม่ค่อยได้ ตีเหล็กไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่แต่ก็เซฟได้หมดเลยเนื่องจากชิพพัตต์ดี

          กลุ่มที่ตามหลัง 1 สโตรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 ประกอบด้วย วีระชัย ยืนยั่ง, เศรษฐี ประคองเวช, อิทธิพัทธิ์ บูรณธัญรัตน์, ฉ่างไท้ สุดโสด และ ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ โดยมี วงศกร พิกุลสวัสดิ์, ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย, รณชัย จำนงค์, ฐิติพัศ เล็ม และ สมศักดิ์ ขาวประทุม ไล่หลังผู้นำร่วมบนคลับเฮ้าส์ 2 แต้มด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"