'สาทิตย์' ลั่น 'กิจปวงชน' ไม่ใช่เลือดแท้ ปชป. หลังทีมพี่ชายชวนประกาศไม่ลงสมัครนายกฯอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

ปชป.ตรัง ระส่ำ "สาทิตย์" แจงทีมกิจปวงชนไม่ใช่เลือดแท้ประชาธิปัตย์ หลังประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง เหตุพี่ชายนายชวนประกาศวางมือการเมือง เปิดทาง "เสี่ยบุ่นเล้ง" ในขณะที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต อ.ห้วยยอด 5 เขต สังกัดทีมประชาธิปัตย์ เดิมถูกสลัดทิ้งไม่ดึงเข้าร่วมกิจปวงชนทีมสู้ศึกสมัยหน้า 

7 ก.ย.63 - นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนมองในฐานะคนตรังคนหนึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีคนมาลงสมัครนายก อบจ.ตรัง แต่ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีคนเปิดตัวเพิ่มอีกหรือเปล่า แต่เมื่อมีความชัดเจนออกมาแบบนี้ก็จะให้คนที่ติดตามดูว่าใครจะลงนายก อบจ.อีก ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้หารือกันเลย เพราะว่าแนวทางของพรรคยังไม่ได้ประกาศชัดเจน ก็บังเอิญว่า จ.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเหมือนจะหลีกทางให้กับนายกิจ หลีกภัย ซึ่งเป็นพี่ชายท่านชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อครั้งนี้ นายกิจไม่ลงก็ต้องคุยกันว่าพรรคจะคิดอย่างไร ก็ต้องฟังแนวทางพรรค ก็ต้องหารือกันในพรรค

นอกจากนั้น นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า อาจจะยุ่งหน่อยเพราะ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ มีอยู่ 2 คน คนหนึ่งคือ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 อาจจะเกี่ยวพันเป็นเครือญาติกับ นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นักธุรกิจเสี่ยรับเหมาระดับแถวหน้าของ จ.ตรัง "หจก.โล่ทองการโยธา" ผู้เสนอตัวลงสมัคร อบจ.ตรัง ในนามของทีมกิจปวงชน ฉะนั้นก็คงต้องรอแนวทางของพรรคก่อนว่าจะลงเอยอย่างไร ปกติแล้วซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ก็จะสนับสนุนการเมืองท้องถิ่นอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่สามารถส่งได้ในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา เพราะมีเงื่อนไขหลายประการ อย่างที่ จ.ตรัง ก็ไม่ได้คุยกันเลย อีกอย่างสัญญาณการเลือกนายก อบจ.ทั่วประเทศก็ยังไม่ได้ประกาศ ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะเลือกเมื่อไร ก็ต้องรอดูความชัดเจนของพรรค และหากรัฐบาล และ กกต.ประกาศแน่นอน ก็ต้องเร่งการตัดสินใจของพรรคให้เร็วขึ้น

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทาง กิจปวงชน ที่เกิดมาก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นทีมของนายกฯ กิจ แต่บังเอิญว่าท่านเป็นพี่ชายของท่านชวน หลีกภัย แต่ในการทำงานเกี่ยวไม่ได้เกี่ยวพันกับพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง และ ส.อบจ.บางคนสายเลือดประชาธิปัตย์ แต่หลายคนไม่ใช่เลือดแท้ ไม่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ในทีมกิจปวงชน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นักธุรกิจเสี่ยรับเหมาระดับแถวหน้าของ จ.ตรัง และมีศักดิ์เป็นลุงของ น.ส.สุณัฐชา หรือท่ามเฮง โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 เปิดบ้านประกาศตัวเตรียมสู้ศึกชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ตรัง ในนาม “ทีมกิจปวงชน” หลังจากนายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง พี่ชาย นายชวน หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง ประกาศวางมือหลังยึดครองตำแหน่งมานาน 20 ปี ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมานั้น ปรากฎว่าผู้สมัคร ส.อบจ.เขต อ.ห้วยยอด 5 เขต ภายใต้การสนับสนุนของนายสาทิตย์ ที่เคยสังกัดทีมประชาธิปัตย์ ผลการเลือกตั้งพ่ายแพ้การเลือกตั้งยกทีม เมื่อปี 2555 และรอบนี้ถูกสลัดทิ้งไม่ดึงเข้ามาร่วมทีมกิจปวงชนสู้ศึกสมัยหน้าด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"