'ต่อตระกูล'แฉหลักฐาน'สันติ'ถูกไล่ออกจาก'ม.รามคำแหง'จริงหรือไม่?


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63-  นายต่อตระกูล ยมนาค  นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ ตัวเต็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนต่อไป เคยถูกไล่ออกจาก ม. รามคำแหง จริงหรือไม่ ? อ่านคำอธิบาย ของอธิการบดี รามคำแหง เมื่อ ปี 2551

รศ.คิม ไชยแสนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้สัมภาษณ์ ถึงการอภิปรายของพ.อ.วินัย สมพงษ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม ทุจริตการสอบ จนมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีคำสั่งลบชื่อนายสันติ ออกจากการเป็นนักศึกษา ว่า :
มหาวิทยาลัยรามคำแหงมีคำสั่งลบชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ จริง ในข้อหาทุจริตการสอบและปลอมแปลงเอกสารทางราชการ โดยเกิดขึ้นเมื่อปี 2542 เจ้าหน้าที่ได้จับนายสมยศ มีสวัสดิ์ ซึ่งให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่าตัวเองชื่อ "ศานติ พรหมภัทร"

แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า นายสมยศมานั่งสอบในที่ของ นายสันติ พร้อมพัฒน์ มหาวิทยาลัย จึงได้สั่งลบชื่อนายสันติ เอาไว้ และได้เรียกให้นายสันติ มาชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

รศ.คิม กล่าวว่า: แต่นายสันติ ไม่ได้มาชี้แจงจึงถือว่าหมดสถานภาพการเป็นนักศึกษา

จนกระทั่งต่อมามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ออกออกระเบียบว่าด้วยการล้างมลทิน ในวันที่ 5 ธันวาคม 2542 เนื่องในมหามงคลพระชนมพรรษาครบ 6 รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งระเบียบนี้ทำให้นักศึกษาที่เคยถูกลงโทษทางวินัยทุกคน ถือว่าพ้นจากความผิด เสมือนไม่เคยทำความผิดมาก่อน

นอกจากนี้ ยังมีกรณีข่าวร้องเรียนให้สอบสวนเรื่องวุฒิของนายสันติอีกข่าวหนึ่งโดย

นายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในแกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ พร้อมคณะ 20 คน ได้มาร้องเรียน ในช่วงที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ จะเข้าดำรงตำแหน่ง รมว. กระทรวงคมนาคมนั้น ว่าทำไม? นายสันติจึงต้องไปใช้วุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี ของคณะเทคโนโลยีการเกษตร ของวิทยาลัยบัณฑิตสกลนคร แทนการใช้วุฒิปริญญาตรีของ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เหมือนเดิมตอนรับตำแหน่งในครั้งก่อนหน้านี้

หมายเหตุ :

1.ในช่วงเวลานั้นนายสันติ ยังไม่ได้รับการล้างมนทินความผิดในการทุจริตการสอบ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

2.วิทยาลัยบัณฑิตสกลนคร ปัจจุบันได้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัย ไปแล้ว
ด้วยมีการขายปริญญาบัตรให้กับผู้ที่จะต้องการสมัครเป็น สส. ตามรัฐธรรมนูญ 2540 เป็นจำนวนหลายคน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"