นนทบุรี ซิวแชมป์วีลแชร์บาสเกตบอลประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

การแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการชิงชัยของ 7 ทีมวีลแชร์ยัดห่วงชั้นนำของเมืองไทยประกอบด้วย ทีม จ.นนทบุรี, จ.ตาก, จ.เพชรบูรณ์, กรุงเทพฯ, จ.สระบุรี, จ.เชียงใหม่ และ จ.สงขลา เข้าร่วมชิงชัย ที่สนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย

        เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ วีลแชร์บาสเกตบอล 5 คน เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมวีลแชร์ยัดห่วงหนุ่มจังหวัดนนทบุรี ที่ขนผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยมาแบบฟูลทีม ประกอบด้วย นภดล วรรณบวร, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย, ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, ศิริศักดิ์ เรือนวงษ์งาม และ รุ่งโรจน์ ไชยมั่น ลงสนามดวลกับ ทีมจังหวัดสระบุรี ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาวีลแชร์บาสฯ ดาวรุ่ง ธนสาร สุภาพรหม, ธีรพงศ์ ผสมทรัพย์, พงศกร ศรีภิรมย์, วรรษมนต์ บุตรโพธิ์ และ มงคล ตันสะอาด

        ผลปรากฏว่านักยัดห่วง จ.นนทบุรี ฟอร์มเหนือชั้นกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะ จ.สระบุรี 73-55 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 3 จ.เชียงใหม่ และ จ.ตาก ที่ครองถ้วยร่วมกัน

        นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการได้ติดตามชมเกมการแข่งขันรายการนี้มาอย่างต่อเนื่องทำให้ตนได้เห็นถึงพัฒนาการของนักกีฬาโดยเฉพาะนักวีลแชร์บาสฯ รุ่นใหม่ ซึ่งเห็นได้จากผลงานของทีมจังหวัดสระบุรี ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในประเภท 3x3มาครองได้ และยังสามารถเข้าชิงในประเภท 5 คนได้นั้น ทำให้ต้องบอกว่านี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะมันทำให้เราสามารถต่อยอดกีฬาชนิดนี้ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"