สิ้น 'ณรงค์ วงศ์วรรณ' อดีตนักการเมืองชื่อดัง


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ วงศ์วรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง รวมถึงอดีตหัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม ถึงแก่อนิจกรรม อย่างสงบในวัย 94 ปี เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

เบื้องต้นครอบครัวจัดพิธีรดน้ำศพที่บ้านพักของ ณรงค์ วงศ์วรรณ ใน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 15.00 น. วันที่ 12 กันยายน และสวดพระอภิธรรมทุกวันจนถึงวันที่ 18 กันยายน จากนั้นจะบรรจุร่างไว้ 100 วันเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป พร้อมแจ้งของดพวงหรีด

นายณรงค์ วงศ์วรรณ หรือ พ่อเลี้ยงณรงค์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง และผู้กว้างขวางใน จ.แพร่ เคยเป็นหัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม ซึ่งชนะการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2535 ด้วยจำนวนที่นั่ง ส.ส.มากที่สุด 79 ที่นั่ง ก่อนได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏข่าวสหรัฐอเมริกาปฏิเสธออกวีซ่าให้เนื่องจากสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับเรื่องยาเสพติด แม้เจ้าตัวจะยืนกรานปฏิเสธและเชื่อว่าเป็นสร้างข่าวเพื่อสกัดไม่ให้เป็นนายกฯ ทำให้พรรคการเมืองอื่น ๆ ที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเสนอชื่อ พล.อ.สุจินดา คราประยูร เป็นนายกรัฐมนตรี จนเป็นชนวนเหตุของเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"