กสทฯรับธุรกิจโมบายบรอดแบนด์ทรุดฮวบ แต่8 เดือนยังทำกำไร 4,000 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

14 ก.ย.2563 พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงาน CAT ประจำปี 2563 สำหรับงวด 8 เดือน (มกราคม-สิงหาคม) มีกำไรสุทธิ 3,876 ล้านบาท มีรายได้รวม 27,105 ล้านบาท มีค่าใช้จ่ายรวม 23,229 ล้านบาท โดยมีกำไร เนื่องจากปี 2562 CAT บรรลุข้อตกลงยุติข้อพิพาททั้งหมดที่เป็นคดีความกับกลุ่มทรู โดยรายการดังกล่าว ไม่ใช่รายการจากการดำเนินงานปกติของ CAT

อย่างไรก็ตามในส่วนรายได้หลักของ CAT ปี 2563 ลดลงทุกกลุ่มบริการเมื่อเทียบกับปีก่อนในงวดเดียวกัน เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคหันไปให้ความสนใจในกลุ่มดิจิทัลเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้เพิ่มมาจากกลุ่ม บริการดิจิทัลเซอร์วิส จำนวน 20 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% ของรายได้รวม 

“แม้รายได้หลักจะลดลงทุกกลุ่มแต่กลุ่มบริการดิจิทัลเซอร์วิส ของเรากลับเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตรงนี้คือการเปลี่ยนแปลงของ CAT หลังจากที่เราประมูล 5G มาก็เริ่มที่จะเห็นโครงการที่CAT เข้าไปทำยูสเคสร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ” 

ทั้งนี้ธุรกิจโมบายบรอดแบนด์ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดย บริการ My มีรายได้ 2,000 ล้านบาท ส่วนบริการขายส่งขายต่อ (MVNO) ของ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ  TUC ในเครือ ทรูฯ มีอยู่ 10 ล้านเลขหมาย และบริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด หรือ ซิมเพนกวิน ราว 4-5 หมื่นเลขหมาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"