"ครูตั้น"เอาจริงเปิดโหวตความเห็น"ยกเลิกสอบโอเน็ตไหม?"


เพิ่มเพื่อน    


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจwww.nataphol.com  ที่มีสโลแกน "เรื่องนี้ถึงหูครูตั้นแน่" ที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดตั้งขึ้นเพื่อให้นักเรียน ครูและผู้เกี่ยวข้องกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาร้องเรียนปัญหาต่างๆ กับรมว.ศธ.ได้โดยตรง  ล่าสุด ได้เปิดหัวข้อการแสดงความคิดเห็นหัวข้อ "เห็นด้วยไหม กับการยกเลิกสอบO-NET?" โดยมี 3 ตัวเลือกคำตอบ ได้แก่1. ไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิก 2.เห็นด้วยที่จะยกเลิกทั้งหมด และ3. เห็นด้วยที่จะยกเลิกบางระดับชั้น  ซึ่งผู้แสดงความเห็นสามารถติ๊กได้ในแต่ละหัวข้อ  และกดส่งมายังเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทันที
นอกจากนี้ในส่วนท่อนล่างของเพจ  ยังเปิดให้มีการการแสดงความคิดเห็น เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงเรื่องการสอบโอเน็ตด้วย 

 


สำหรับ หน้าเพจ WWW.NATAPHOL.COM  ขึ้นละะเอียดเกี่ยวกับเพจไว้ว่า มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นช่องทางที่เปิดแสดงความคิดเห็น เตรียมไว้สำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาไทย "คุณครูก็มาแสดงความคิดเห็นได้และอยากให้มาเสนอแนะครับ คุณครูคือกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน ในช่วงเวลาที่การศึกษาเปราะบาง ร่วมมือกัน ช่วยกันสร้างลูกหลานเราให้เข้มแข็ง แข่งขันได้ มีความคล่องตัว ปรับตัวได้ตามสถานการณ์นะครับ ซึ่งรับรองได้ว่าทุกข้อมูลของผู้ร้องเรียนจะได้รับการรักษาเป็นความลับเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ให้ข้อมูลเป็นสำคัญ"


ส่วนประเด็นว่าจะมีการยกเลิกสอบโอเน็ต หรือไม่นั้น สืบเนื่องจาก นายณัฏฐพล มองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ซึ่งทำให้มีการล็อกดาวน์ประเทศ และปิดโรงเรียนเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้ทางศธ.ได้ชดเชยการเรียนการสอนด้วยการเรียนผ่านระบบออนไลน์ แต่ก็อาจจะยังเป็นการเรียนที่ไม่เต็มที่ ทำให้เด็กนักเรียนแต่ละโรงเรียนได้รับความรู้ไม่เต็มที่ และไม่เท่าเทียมกัน จึงไม่ควรสอบโอเน็ต  ที่เป็นการวัดความรู้จากการเรียนของเด็ก ต่อมานายณัฏฐพล ให้มุมมองอีกว่า การสอบโอเน็ต อาจจะไม่สอดคล้องกับยุคสมัย ที่ความสนใจในวิชาชีพของเด็กหลากหลายและเปิดกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และสรุปให้สถาบันทดสอบทางการศึกษา(สทศ.) ไปพิจารณาหาข้อสรุป
                                                    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"