สายเที่ยวได้เฮอีก!'วิษณุ'เผย จ่อชงวันหยุดยาวช่วงออกพรรษาต้นเดือนพ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63- นายวิษณุ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม มีแนวคิดจะจัดให้มีวันหยุดเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ​ จะมีขึ้นในช่วงวันใด ว่า ต้องให้เวลาล่วงหน้าพอสมควรหากไปช่วงปลายเดือนประชาชนจะใช้เงินกันหมด แต่ถ้าจัดให้หยุดกระชั้นไปก็จะเตรียมการไม่ทันและตามหลักต้องจัดให้มีในช่วงเดือนที่ไม่มีวันหยุด เช่น เดือน​ พ.ย.ที่ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ และควรจะเกิดขึ้นได้และน่าจะดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะให้หยุดยาว 4 วันเลยหรือไม่ รองนายกฯตอบว่า หยุดทั้งทีควรจะรวมวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ด้วย​ ขณะนี้ต้องขอดูวันก่อน

เมื่อถามว่า​ จะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 1 หรือ 2​ ของเดือนพ.ย.ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้พิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเรื่องการจราจรด้วย

ถามว่า​ จะเป็นช่วงวันลอยกระทงหรือไม่ รองนายกฯแจงว่า วันลอยกระทงก็จะนาน ถ้าเป็นช่วงต้นเดือนจะเป็นช่วงออกพรรษา สรุปแล้วคือหยุดให้ไปเที่ยว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"