'แมท ภีรนีย์'ฟ้องจริง! เรียก 1 ล้าน ไม่รับคำขอโทษเจอกันที่ศาล


เพิ่มเพื่อน    

 

          เดาถูกเดาผิดกันมานาน ว่านางเอกคนดังที่กำลังเตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้นเป็นใคร ล่าสุดในรายการถามสุดซอย ได้เปิดใจทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ ซึ่งยอมรับว่า แมท-ภีรนีย์ คงไทย กำลังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้ามาคอมเมนต์จนเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นเวลานานกว่า 2 ปี

          "ใช่ค่ะ เป็นน้องแมทค่ะ  น้องมาปรึกษา เพราะได้รับผลกระทบจากโซเซียลไปรุมว่ารุมถล่มเขาเป็นระยะเวลายาวนานเกิน 2 ปี ขาประจำมี ที่ฟ้องหนึ่งคือขาประจำ และพวกหน้าใหม่ๆ คอมเมนต์รุนแรง เห็นข้อความด่าว่าเป็นโสเภณีบ้าง ผู้หญิงขายตัว ดอกไม้รูปสีเหลือง ด่าพ่อล่อแม่ พูดไปถึงเรื่องบนเตียง ซึ่งไม่มีใครรู้จริงอยู่แล้ว แต่ไปเมนต์รุนแรง ซึ่งในคอมเมนต์ต่อให้เป็นเรื่องจริงก็ฟ้องได้ค่ะ จริงไม่จริงผิดหมด คือการหมิ่นประมาท คือการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3

            เรื่องการฟ้องร้องมาจากความประสงค์ของเขาก่อน เขาเก็บสะสมมาตลอด แต่ถามว่าคนอื่นด่าตัวแมทมันไม่ได้ร้ายแรงเท่ากับมาด่าแม่เขา และเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้ปกป้องแม่เขาเลย เขาโดนด่ามาตลอดมันน่าจะเก็บสะสม ตรงนี้อาจเป็นฟางเส้นสุดท้าย  (เรียก 1 ล้านเป็นค่าอะไรบ้าง) ค่าเสียหายต่อชื่อเสียง ทำมาหาได้ ทางเจริญก้าวหน้าในอาชีพต่อไป ประมาณนี้ การเลือกว่าจะฟ้องใครก็ช่วยกันดูค่ะ

 

 

          คนนี้ที่ฟ้องเหมือนกัน เขาไปคอมเมนต์ใต้ภาพของน้องว่าถ้าวันนึงเธอมีลูก ลูกเธอโตขึ้นอย่าลืมบอกด้วยนะว่ามีแม่เป็นโสเภณี ไม่เห็นตรรกะความเชื่อมโยง บางคนเรารู้ว่าหมิ่นประมาทแต่ยังไม่รู้ตัวเพราะอวตาร ก็ยังไม่นับ ไม่ใช่รูปตัวเองจริง ไม่ใช้ชื่อนามสกุลตัวเองจริง พวกนี้ถามว่ารู้การกระทำความผิดแต่ยังไม่รู้ตัวอายุความก็จะไม่นับ เราก็ไล่ๆ พวกนี้ต้องใช้เวลา ถามว่าตามได้จริงเหรอ มันก็มีเส้นทางจราจรตามคอมพิวเตอร์ บางคนก็ตามได้เร็ว บางคนทิ้งร่องรอยไว้ชัดเจนก็ตามได้ง่ายหน่อย

          ดาราที่โดนบูลลี่เยอะๆ มีผลกระทบต่องาน อย่างแมท เรื่องละคร เขาบอกว่าแบนละครแมท ภีรนีย์ แมทเป็นพรีเซ็นเตอร์ บอกว่าใครจ้างก็จะแบนสินค้า และมีการถ่ายรูปอันนี้ลงในถังขยะบอกว่าไม่ใช้ ถ้าอีเวนต์ไหนจ้างคนนี้ก็จะไม่ไปดู ไม่ไปร่วมงาน เขาก็ไม่กล้าจ้าง งานพรีเซ็นเตอร์นี่ตัดไปได้เลย เพราะเขาต้องอาศัยภาพลักษณ์ ถ้าสินค้าเขาลงในไอจีปั๊บ แล้วมีคนไปถล่มด่าปั๊บ ต่อไปสินค้าพวกนี้จะไม่ลงกับแมทแล้วเพราะภาพลักษณ์สินค้าเขาเสีย (เคสแรกที่เตรียมตัวฟ้อง เห็นว่าเป็นพยาบาล?) อันนั้นฟ้องไปแล้วค่ะ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 19 ต.ค. ศาลอาญารัชดา

          ทำไมหยิบยกเคสนี้เป็นเคสแรก คำตอบของเขาถูกใจค่ะ เขาคอมเมนต์ยาวครึ่งหน้ากระดาษเอสี่ งงไหมล่ะ ในนั้นมาเหมือนเรียงความเรื่องนึง แต่ด่าล้วนๆ อาชีพเป็นพยาบาลค่ะ เขาเขียนใช้คำหยาบคาย ดอกไม้สีนั้น มีรูปสตรอว์เบอร์รี่ ไปพูดเรื่องใต้เตียง บนเตียง พวกเธอกินกัน หยาบคาย  พอเราฟ้องเขาติดต่อมาขอโทษ เขาไดเร็กแมสเสจหาน้องค่ะบอกว่าขอโทษ วันนั้นไม่รู้ผีอะไรบังตา ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีสติเลย ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะอะไรอย่างนี้  น้องบอกคดียื่นฟ้องไปแล้ว ให้ไปคุยที่ศาลดีกว่า แมทบอกว่าดำเนินคดีถึงที่สุดค่ะ สู้ตายค่ะ"

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @mattperanee


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"