3 ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับแป้งเค้กพร้อมอัปเดตราคาในปัจจุบัน


เพิ่มเพื่อน    

สำหรับใครที่อยากจะลองอบขนมปังหรือขนมเค้กด้วยตัวเอง แน่นอนว่าหนึ่งในวัตถุดิบชิ้นสำคัญที่เราจำเป็นต้องรู้จักก็คือ “แป้งเค้ก” โดยสาเหตุหลักๆ ที่เราอยากจะกำชับรายละเอียดตรงจุดนี้กับทุกคนเป็นเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าแป้งนั้นเป็นเหมือนกับพระเอกที่จะคอยกำหนดว่าหน้าตาหรือรสชาติของบรรดาสารพัดเมนูของหวานจะออกมาในทิศทางไหน ซึ่งหากเราเริ่มลงมือรังสรรค์เมนูขนมต่างๆ โดยไม่ทราบว่าหลักการสำคัญในการเลือกแป้งเค้กนั้นมีอะไรบ้าง แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เราคาดหวังไว้ และเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวม 3 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับแป้งมาให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน ส่วนเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแป้งเค้กและราคา จะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ลองตามไปดูกันได้เลย

 

 

แป้งเค้กมีหลายชนิด

 

ทุกคนรู้ไหมว่าจริงๆ แล้วแป้งเค้กนั้นมีมากมายหลายแบบให้เราได้เลือกสรร ซึ่งแป้งแต่ละประเภทนั้นต่างก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นแป้งเค้กสำหรับทำครัวซองท์, พิซซ่า และเค้กกล้วยหอม แป้งบราวนี่มิกซ์สำหรับทำบราวนี่ และแป้งอเนกประสงค์สำหรับนำไปอบเป็น เค้กโรล, คุกกี้ และแพนเค้ก เป็นต้น

 

แป้งเค้กมีราคาแตกต่างกัน

 

เนื่องจากแป้งเค้กมีหลายรูปแบบ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะทำให้แป้งเค้กมีราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยในบรรดาแป้งทั้งหมด แป้งอเนกประสงค์ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายและมีราคาถูกที่สุด ส่วนแป้งประเภทอื่นๆ เช่น แป้งบราวนี่มิกซ์นั้นมักจะมีราคาที่สูงกว่าแป้งประเภทแรกในราคาที่ต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อและขนาดที่เราเลือกใช้

 

แป้งเค้กกับแป้งข้าวโพดแตกต่างกันยังไง

 

เราเชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยกันใช่ไหมล่ะว่าแป้งทั้งสองชนิดนั้นแตกต่างกันยังไง แล้วสามารถทำมาใช้งานแทนกันได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบของเราก็คือต่างกัน เพราะด้วยลักษณะพื้นฐานของแป้งข้าวโพดที่คุณสมบัติช่วยเพิ่มความนุ่มให้กับตัวเมนูเบเกอรี่และขนมหวานต่างๆ ดังนั้นจึงทำให้คนส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นส่วนผสมเพิ่มเติมควบคู่ไปกับการใช้แป้งเค้กซึ่งเป็นส่วนผสมหลัก ส่วนในเรื่องของราคา ต้องบอกเลยว่าปกติแล้วแป้งเค้กจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าแป้งข้าวโพดพอสมควร

 

และทั้งหมดก็คือเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแป้งเค้กและราคาในตลาดปัจจุบัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความของเราของเราคงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจกันไม่มากก็น้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"