'อานนท์'เหิมเกริม!โจมตี'พระพันปีหลวง' ไต่สวนกรณีร.8สวรรคตใหม่ ให้วัดพระแก้วเป็นของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63-เมื่อเวลา 22.55 น. คืนที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ปราศรัยว่า ติดคุกมา 5 วัน เพราะโดนถอนประกัน เนื่องจากพูดเรื่องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ก็เป็นความภูมิใจของลูกผู้ชาย และได้พบกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ซึ่งเขาติดคุกด้วยข้อหาบุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ คนหนึ่งตายไปแล้ว อีกคนยังติดคุกอยู่ ระหว่างที่ติดคุกมีข้าราชการระดับสูงท่านหนึ่ง ขออนุญาตบอก คือ ท่านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เข้าไปเยี่ยมตน ซึ่งมาทราบภายหลังสัปดาห์ที่แล้วว่า ท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นรองราชเลขาธิการ ถ้ารู้ล่วงหน้า จะฝากท่านไปถามคนในสถาบันพระมหากษัตริย์ถึงข้อเสนอ 10 ข้อ จะเอาด้วยหรือไม่ พระมหากษัตริย์เห็นด้วยหรือไม่ ที่จะให้สถาบันอยู่เหนือการเมืองและใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

"ปี 51 เรามีเหลืองแดงชัดเจน สมเด็จพระราชินีไปงานศพน้องโบว์ จะให้คนเสื้อแดงคิดอย่างไร" 

นอกจากนี้นายอานนท์ยัง ปราศรัยประเด็นงบประมาณ เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ว่าปรับลดได้หรือไม่  เรียนถามผ่านทางท่านรองราชเลขาว่าถ้าแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 6 ที่กำหนดว่าห้ามฟ้องร้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะแก้เป็นแบบปี 2475 คือ ถ้าพระมหากษัตริย์ทำผิดต้องรับโทษ

ถามว่าถ้าจะเปิดให้มีการไต่สวนการสังหารเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 19 ท่านจะยอมรับหรือไม่ ต้นมะขามข้างหลังตนเคยใช้เป็นที่แขวนคอนักศึกษาและประชาชนคำถามเหล่านี้ไม่มีคำตอบ

อยากถามว่าจะให้มีการไต่สวนเกี่ยวกับการสวรรคตของรัชกาลที่ 8 ท่านจะเอาหรือไม่ ทั้งหมดนี้เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ชิต-บุศร์ เฉลียว ที่เป็นแพะรับบาปให้ใครบางคน

ถ้าเราจะเอาสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน เช่น วัดพระแก้ว มาเป็นของพวกเราท่านจะโอเคหรือไม่ เอากำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 1 ที่ 11 จากเดิมที่ขึ้นตรงกับกระทรวงกลาโหมและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 

เรื่องทั้งหมดที่พูดไปสามารถทำได้โดยกระบวนการรัฐสภา เบื้องต้นคุยกับนักศึกษาธรรมศาสตร์ และนายพริษฐ์หรือแพนกวินแล้ว พวกเราจะร่วมร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมยกเลิกให้อำนาจสถาบันกษัตริย์ขยายอำนาจสถาบันเกินประชาธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนทั้งหมด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"