ลุ้นโยกสลับ ซี 10 ศธ.เข้า ครม. 29 ก.ย.นี้ 


เพิ่มเพื่อน    

22ก.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่นี้ าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ ตนยังไม่ได้นำรายชื่อการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการจำนวน 18 ตำแหน่ง ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา เนื่องจากเสนอเข้าที่ประชุมไม่ทัน  ซึ่งยืนยัน ว่า เรื่องการพิจารณารายชื่อไม่ได้มีการติดขัดแต่อย่างใดเพียงแต่ตนนำเสนอให้ ครม.พิจารณาไม่ทันเท่านั้น และส่วนตัวตนคิดว่าการดำเนินการยังไม่ถือว่าล่าช้า เนื่องจากยังพอมีเวลา ทั้งนี้ตนจะนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ในวันที่ 29 กันยายนนี้แน่นอน ส่วนการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ศธ.ตนคิดว่าจะเป็นการโยกสลับตำแหน่งข้าราชการระหว่างระดับ 10 ด้วยกันเองก่อน โดยในส่วนของการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 ขึ้น 10 จะยังไม่มีการพิจารณา สำหรับกรณีที่ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติให้มีวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน และ 10-13 ธันวาคมนั้น ตนคิดว่าไม่กระทบกับการเรียนการสอนของนักเรียน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดนัขตฤกษ์และปิดภาคเรียน 1 เดือนพฤศจิกายนอยู่แล้ว  
           
“นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติให้นักเรียนที่เรียนในโครงการหลักสูตรสถาบันไทยโคเซ็น จำนวน 20 คน ได้เดินทางไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นได้ จากเดิมที่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน ส่วนประเด็นที่คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) มีมติให้ครูที่ทำร้ายนักเรียนเกินกว่าเหตุก่อนมาต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูจะต้องไปพบจิตแพทย์ เพื่อยืนยันว่าครูมีสุขภาพจิตปกติสามารถสอนเด็กได้นั้น หากเป็นเรื่องร้ายแรง ผมคิดว่าการไม่ต่อใบอนุญาตฯ ให้ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ซึ่งนโยบายของผมต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบในโรงเรียน เพราะ ศธ.จะไม่ปล่อยให้เกิดความรุนแรงขึ้นในสถานศึกษาอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"