“นฤมล”รมช.แรงงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาฝีมือแรงงานในทุกภาคส่วน  ด้วยการเปิดฝึกอบรมในโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถทั่วประเทศ ให้แรงงานมีคุณภาพ สร้างรายได้เพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน  ระบุว่ากระทรวงแรงงานได้เร่งผลักดันให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดฝึกอบรมโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถทั่วประเทศ  เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพ สร้างรายได้ให้มากขึ้นในการทำงาน และยังสามารถเป็นผู้ประกอบการได้ด้วยตนเอง 

โดยโครงการดังกล่าวได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และมีอดีตศิษย์เก่าที่ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศที่ประสบความสำเร็จจนเป็นเถ้าแก่ อีกทั้งได้รับรุ่นน้องเข้าทำงานในสถานประกอบการหลายคน  จึงทำให้แก้ปัญหาช่างฝีมือแรงงานที่มีคุณภาพได้งานทำที่ดีและมีผลตอบแทนที่สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำเป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้ยังได้มอบให้ นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงานอบรมโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพเพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถจังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งจากการรายงานของนายพูลโชค โตประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบุรี พบว่ามีน้องๆนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี และพนักงานจากสถานประกอบการ เอกชน ที่เข้าร่วม ให้ความสนใจกับการพัฒนาฝีมือแรงงานและการทดสอบ เพื่อขอหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปใช้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและจะได้ประโยชน์ในการปรับฐานค่าจ้างของแต่ละคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"