จันทร์ 29 ตั้ง ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ เป็น FA เตรียมพร้อมเข้าตลาด MAI


เพิ่มเพื่อน    

 “จันทร์ 29” แต่งตั้ง “ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI หวังขยายธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากขึ้น และก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจออร์แกไนซ์ในอนาคต คาดยื่นไฟลิ่งได้ภายในปี 64 นี้

นาย พชร สุนทรวิภาต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จันทร์ 29 จำกัด

 

นาย พชร สุนทรวิภาต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จันทร์ 29 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อปรับโครงสร้างบริษัทและโครงสร้างทางการเงิน ก่อนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เพื่อระดมทุน เพิ่มศักยภาพในการขยายโอกาสทางธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้แบบครบวงจร และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจออแกไนซ์และการวางแผนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของประเทศในอนาคต

 

ปัจจุบันบริษัทมี 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event) กลุ่มธุรกิจการจัดนิทรรศการและจัดแสดงสินค้า (Exhibition) กลุ่มธุรกิจบริหารโครงการพิเศษ (Project  Management) กลุ่มธุรกิจวางแผนสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (Media Agency)

 

สำหรับสัดส่วนภาพรวมรายได้ของบริษัทมาจากกลุ่มธุรกิจการจัดนิทรรศการและจัดแสดงสินค้า มีรายได้อยู่ที่  352 ล้านบาท มีสัดส่วนคิดเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมด รายได้จากกลุ่มธุรกิจวางแผ่นสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ อยู่ที่ 264 ล้านบาท สัดส่วน 30% รายได้จากกลุ่มธุรกิจการจัดงาน Event อยู่ที่ 176 ล้านบาท สัดส่วน 20% และรายได้จากกลุ่มบริหารโครงการพิเศษ (Project Management อยู่ที่ 77 ล้านบาท สัดส่วน 10%

 

นอกจากนี้ ในปี 2564-65 บริษัทมีแผนขยายกลุ่มธุรกิจด้านพัฒนาฐานข้อมูล Big data รวมทั้งต่อยอดพัฒนาฐานข้อมูลภายในจากธุรกิจของบริษัทที่รวบรวมกับลูกค้าตามประเภทต่างๆ ทั้งกลุ่มการจัดแสดงสินค้า โดยปัจจุบันมีรายชื่อผู้ประกอบการร้านค้า จากการจัดงานแสดงสินค้ากว่า 1 หมื่นราย แยกประเภทผู้ประกอบการ Start up , SMEs, OTOP , วิสาหกิจชุมชน , Young Smart Farmer , GI , Local Economy ซึ่งได้จัดทำข้อมูลไว้รวบรวมเป็น Data Center คลังข้อมูลในทุกมิติ พร้อมนำแพลตฟอร์มออนไลน์มาขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์ และเป็นจุดแข็งขององค์กรในการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต ส่วนกลุ่มธุรกิจวางแผนสื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ได้เพิ่มสัดส่วนของ Digital media และ New media มาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร เพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโตของสื่อสังคมออนไลน์ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

การเตรียมเป้าหมายเพื่อเข้าไปเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ เมื่อบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตของธุรกิจได้เพิ่มขึ้น และยังทำให้บริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดี โปร่งใส ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนเป็นการสร้างรากฐานของบริษัทให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน”นาย พชร กล่าว

 

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมแผนปรับโครงสร้างบริษัทและโครงสร้างทางการเงิน ระบบภายในองค์กร เตรียมแปลสภาพเป็นบริษัทมหาชน เพื่อยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 ไม่เกินต้นปี 2565


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"