รัฐบาลญี่ปุ่นเตือนการฆ่าตัวตาย หลังดาราจบชีวิตถี่


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาเตือนประชาชนให้ขอความช่วยเหลือ หากประสบปัญหาชีวิตที่ยากจัดการ แทนการเลือกปลิดชีวิตตนเอง ภายหลังเกิดกรณี "ยูโกะ ทาเคอุจิ" นักแสดงหญิงชื่อดัง เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และยังมีคนดังอีกหลายรายที่จบชีวิตในปีนี้

ยูโกะ ทาเคอุจิ นักแสดงสาวชื่อดังของญี่ปุ่นถูกพบเสียชีวิตที่บ้านในกรุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์

    คำแถลงของคัตสึโนบุ คาโตะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีคนใหม่หมาดๆ และเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขในรัฐบาลชุดที่แล้ว แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม มีกรณีการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้น และต้องยอมรับข้อเท็จจริงว่ามีหลายคนที่จบชีวิตอันมีค่าของพวกเขาเอง รัฐบาลขอให้ประชาชนปรึกษาปัญหากับบริการฮอตไลน์ป้องกันการฆ่าตัวตายและบริการอื่นๆ

    รัฐมนตรีผู้นี้ไม่ได้อ้างถึงกรณีใดเป็นการเฉพาะ โดยเตือนว่ามีบางคนกำลังต้องดิ้นรนรับมือกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
    
    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า การเสียชีวิตของทาเคอุจิ นักแสดงหญิงวัย 40 ปีจากซีรีส์ "Miss Sherlock" ของสถานีฮูลู-เอชบีโอ ทำให้ช็อกกันทั้งประเทศ ตำรวจเปิดการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต แต่สื่อญี่ปุ่นกล่าวว่า ตำรวจสงสัยว่าเธอฆ่าตัวตาย เธอเพิ่งให้กำเนิดลูกคนที่ 2 เมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง

    ก่อนหน้านี้ก็มีคนดังชาวญี่ปุ่นหลายรายกระทำอัตวินิบาตกรรม โดยในเดือนกันยายน เซ อะชินะ นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตลงโดยคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และนักแสดงชายฮารุมะ มิอุระ ก็เป็นอีกคนที่เชื่อว่าตายเพราะปลิดชีพตนเองเช่นกันเมื่อเดือนกรกฎาคม ย้อนไปอีกในเดือนพฤษภาคม ฮานา คิมุระ ดารารายการเรียลลิตี "Terrace House" ของเน็ตฟลิกซ์ วัย 22 ปี ก็ฆ่าตัวตายเพราะโดนกลั่นแกล้งรังแกทางออนไลน์ เป็นข่าวไปทั่วโลกด้วย

    ข้อมูลเผยว่า เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมีคดีฆ่าตัวตายเกือบ 1,900 ราย เพิ่มขึ้น 15.3% จากปีที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"