ศบค.ทบ. เผยทหารไทยติดเชื้อโควิด 16 รายหลังกลับจากปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพที่ซูดานใต้


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63 - พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) ชี้แจงกรณี 16 ทหารไทยที่กลับจากประเทศซูดานใต้ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ ในนามองค์การสหประชาชาติ โดยยอมรับว่า ทหารเหล่านี้ติดเชื้อจริง แต่ไม่แสดงอาการ ทุกคนยังแข็งแรงดี โดยวันนี้จะส่งตัวไปยัง รพ.พระมงกุฎเกล้า

ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทหารเหล่านี้ หลังจากได้ไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศเซาท์ซูดานกว่า 1 ปี 9 เดือน อย่างทรหด ซึ่งได้ต่อระยะเวลามา 9 เดือน เพราะติดพันธกิจระหว่างประเทศของสหประชาชาติ ถือเป็นความร่วมมือสันติภาพโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ณฐพนธ์ เกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ ทบ.จะตั้ง พล.ท.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ที่จะขึ้นเป็น รองเสนาธิการทหารบก 1 ต.ค.นี้ ได้รับมอบหมายให้รับตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ศบค.ทบ. ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"