กกต. เตรียมศึกษาข้อกฎหมาย หลัง 'สุรพล' จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 70 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายสุรพล เกียรติ​ไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เตรียมฟ้องสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 70 ล้านบาท หลังจากศาลฎีกา​แผนกคดีเลือกตั้ง มีคำพิพากษายกคำร้องกรณีที่ กกต.ให้ใบส้มเพิกถอน​สิทธิสมัครรับเลือกตั้งไว้เป็นชั่วคราว 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.62 หลังกกต.กล่าวหาว่าการใส่ซองทำบุญให้กับพระสงฆ์​จำนวน 2,000 บาทมีมูลความผิดว่าด้วยพระราช​บัญญัติ​ประกอบ​รัฐธรรมนูญ​ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 โดยทาง กกต.เตรียมขอคัดสำเนาคำพิพากษา เพื่อตรวจสอบข้อกฎหมายก่อนเข้าสู่ที่ประชุมกกต.ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตาม การวินิจฉัยของ กกต. เป็นการใช้ดุลพินิจตามหน้าที่และอำนาจที่รัฐธรรมนูญ ม.225 กำหนดไว้ ซึ่งคำสั่งดังกล่าวถือเป็นที่สุดและเมื่อเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดไว้แล้วและเป็นการกระทำโดยสุจริต ย่อมได้รับความคุ้มครองไม่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่ง ทางอาญา หรือทางปกครอง ตาม มาตรา 23 วรรคสอง แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"