เคทีซีพัฒนาแพลตฟอร์มท่องเที่ยวบริการ 24 ชม. ผนึก4 พันธมิตรปลุกเดินทางในประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     เคทีซีพลิกวิกฤติช่วงโควิด-19 ให้เป็นโอกาส ลุยปรับกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ประเดิมพลิกโฉม “KTC World Travel Service” ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ด้วย 3 แกนหลัก ซ่อม” “สร้าง และสนับสนุน ให้สมาชิกฯ อุ่นใจกับเดินทางท่องเที่ยวและสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบริการ 24 ชั่วโมง รองรับความต้องการของสมาชิกผ่านช่องทางโทรศัพท์ 02 123 5050 เว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcworld ไลน์ @ KTCWorld และ KTC World Facebook Fanpage พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวออกแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

     นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการเคทีซีหรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ภาพรวมของบัตรเครดิตเคทีซีด้านธุรกิจท่องเที่ยวก็เช่นกัน เคทีซีจึงต้องมีการปรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับวิถี New Normal โดยได้เริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานของ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างครบวงจร ด้วย 3 แกนหลัก คือ ซ่อม สร้าง และสนับสนุน เพื่อเข้าใจถึงพฤติกรรมของสมาชิกที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรสำหรับการท่องเที่ยวและเดินทางมากยิ่งขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้พนักงานทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

                นางสาวเจนจิต กล่าวต่อว่า KTC World ได้เริ่มทำการสำรวจขั้นตอนการให้บริการว่ามีสิ่งใดที่ต้องซ่อมบ้าง โดยศึกษาจากความต้องการของสมาชิกบัตรเป็นหลัก อีกทั้งพัฒนาศักยภาพของทีมที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว  เช่น  การเรียนรู้ด้านเทคนิคการให้บริการลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริม เช่น ระบบในการจองห้องพัก ระบบการสำรองที่นั่งสายการบินผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เพื่อเป้าหมายสู่การให้บริการที่เป็นเลิศ  และตอบโจทย์สิ่งที่สมาชิกต้องการ คือ การให้บริการและความช่วยเหลือที่รวดเร็ว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองตั๋วเครื่องบินหรือบริการด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา KTC World จึงได้สร้างการบริการด้านการท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก โดยสามารถติดต่อ “KTC World Travel Service” ได้ถึง 4 ช่องทาง คือ บริการทางโทรศัพท์ 02 123 5050 เว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcworld ไลน์ @KTCWorld และ KTC World Facebook Fanpage นอกจากนี้ “KTC World” ยังได้เน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุน พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน อาทิ สายการบิน บริษัทนำเที่ยว องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เอเย่นต์ท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ (OTA) รถเช่า และแหล่งท่องเที่ยว โดยมุ่งหมายให้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบวงจร

         ผอ.การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการเคทีซี " กล่าวว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เคทีซีได้ผนึกความร่วมมือกับ 4 พันธมิตร ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) โลคอล อไลค์ (Local Alike) สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (TBAA) และโรงแรมโฮเทล ทรานซ์ ร่วมกันหาแนวทางในการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวในยุค New Nomal และส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย ผ่านเสวนาพิเศษในหัวข้อฝ่าวิกฤตธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลัง Set Zero” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและช่วยเหลือพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

      “ สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ KTC World ได้จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย กับแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินและที่พัก “Fly Boutique, Stay Boutique” บินหรู..อยู่สบาย พัก 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 ท่าน ในเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท โดยสามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 – วันที่ 23 ธันวาคม 2563 และแพ็คเกจประกอบด้วยตั๋วเครื่องบินจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และโรงแรมที่พักสไตล์บูติกทั่วไทย อาทิ  ตราด - พักโรงแรมเวย์นา บูติก เกาะช้าง ราคาเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท (ห้อง Thai Double Room รวมอาหารเช้า) สุโขทัย - พักโรงแรมเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 6,200 บาท (รวมอาหารเช้า 1 มื้อ / อาหารค่ำพื้นเมือง 1 มื้อ / ขนมมงคล 4 ถ้วย / เที่ยวชมโบราณสถานวัดช้างล้อม และทำบุญใส่บาตรยามเช้า) ภูเก็ต - พักโรงแรมศาลา ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 7,500 บาท (ห้อง Deluxe Balcony รวมอาหารเช้า) และสมุย - พักโรงแรมเดอะ ไลบรารี่ ราคาเริ่มต้น เพียง 12,800 บาท (ห้อง Studio รวมอาหารเช้า)” นางสาวเจนจิต กล่าว 

 

 

                 เสียงจากวงเสวนา “ฝ่าวิกฤตธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลัง Set Zero”   นายโชติช่วง ศูรางกูร อุปนายก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด กล่าวว่า โควิดเข้ามาถนนทุกสายมุ่งสู่การท่องเที่ยวภายในประเทศ ต้องมาย้อนมองธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศมีความพร้อมแค่ไหน คนไทยเที่ยวในประเทศ 166 ล้านคนน้อยกว่าเที่ยวต่างประเทศ หากหันมาเที่ยวในเมืองไทย เป็นโอกาสให้ท่องเที่ยวภายในประเทศเติบโต ทั้งชุมชน แหล่งท่องเที่ยวตามฤดูกาล ปัจจุบันความมั่นใจในการเดินทางกลับมาทั้งด้านสุขภาพและการเดินทาง พื้นฐานหนุ่มสาวทัวร์มาจากการท่องเที่ยวในประเทศ แต่ระยะหลังมาทำกรุ๊ปองค์กร ทัวร์ตลาดต่างประเทศ

       “ หลังโควิดเรากลับมาโฟกัสท่องเที่ยวในประเทศ คุยกับสมาคม เอเย่นท่องเที่ยวต่างๆ เลือดกำลังไหล ถ้าไม่มีเลือดใหม่เข้ามา หรือทำให้เลือดไหลน้อยลง จนถึงหยุดไหล ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน นอกจากบริษัทปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการ นอกจากนี้ เราทำ market place เป็นช่องทางเสริม นี่คือ เทรนด์โลกยุคดิจิตอล บางโรงแรมทำอาหารกล่องบริการให้บริษัททัวร์ ธุรกิจรถเช่าก็ปรับมาให้บริการโรงเรียน นี่คือแหล่งรายได้เสริม นอกจากนี้คนกลับบ้านจากโควิด ยังทำให้เกิดผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ๆน่ารักๆ เสนอให้กับลูกค้าด้านการท่องเที่ยว นายโชติช่วง กล่าว

      อุปนายก สทน. กล่าวว่า ถ้า set zero ด้านธุรกิจ โอกาสฟื้นตัวยาก เราพยายามประคองและพูด

คุยกับรัฐบาลให้ผลักดันโครงการช่วยเหลือ สิ่งที่น่ากลัวโควิดไม่รู้จบเมื่อไหร่ วัคซีนกว่าจะมาถึงไทยใช้เวลา เราต้องเรียนรู้อยู่ร่วมกับโควิด เที่ยวแบบรักษาระยะห่าง สวมหน้ากาก ใช้เจลแอลกอฮอล์ ลังโควิดเทคโนโลยีหรือบริการออนไลน์ต่างๆ จะเติบโต ซึ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวขอเพียง อย่าหยุดเที่ยว

 

      ด้านนายสมศักดิ์ บุญคำ Founder & CEO Local Alike บอกว่า Local Alike ทำงานกับ 200 ชุมชนทั่วประเทศ และจะขยายชุมชนเพิ่มขึ้น ซึ่งมีความหลากหลายของนักท่องเที่ยวและรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เราทำงานกับชุมชน เพื่อให้มีความสามารถทำธุรกิจท่องเที่ยวได้ หากตัวชุมชนพร้อมก็ขายทัวร์ได้มากขึ้น เมื่อหน่วยงานภาครัฐสนับสนุนท่องเที่ยวท้องถิ่นและโควิดกระทบตัวเลขรายได้เป็นศูนย์ จึงต้องหาโมเดลใหม่ๆ มากระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชน

      “ เราปรับกลยุทธ์ไม่จำเป็นต้องโฮมเสตย์ ทำคอมมูนิตี้ ลอดจ์ก็ได้ ขณะนี้เราทำงานกับ200 ชุมชน ขยายเชิงลึกมากขึ้น และปรับผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว เพิ่มจัดทำโมเดลธุรกิจอาหารอร่อยท้องถิ่นเสิร์ฟคนเมือง รวมถึงโมเดลผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเปิดช่องทางออนไลน์ ขายสินค้าชุมชน ทั้งผักผลไม้ สินค้าแปรรูป ที่เป็นอัตลักษณ์ชุมชน สร้างรายได้สู่ท้องถิ่นมากขึ้น นอกจากนี้ เห็นว่า โรงแรมที่มีมาตรฐานใน กทม.และต่างจังหวัด มีจำนวนมาก เวลานี้เป็นโอกาสดีได้ท่องเที่ยวในราคาที่ถูกกว่าปกติ มาหาวันว่าง จัดตาราง รวมถึงใช้วันหยุดยาวเดินทางท่องเที่ยว ” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

      นายกันตศม นพวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย และเจ้าของโรงแรมเยลโล่ รูมส์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กล่าวว่า ช่วงล็อคดาวน์อัตราการจองโรงแรมเป็นศูนย์ โรงแรมส่วนใหญ่มีทุนสำรอง 3 เดือน วันนี้แน่นอนว่า สถานการณ์โควิดลากยาวถึงสงกรานต์ปี 2564 แน่นอน แม้ภาครัฐมีมาตรการช่วยผู้ประกอบการ แต่ยังไม่ครอบคลุม ถือเป็นความท้าทายในการบริหารจัดการธุรกิจให้มีเงินหมุนเวียนและรักษามาตรฐานการบริการ ตลอดจนสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวปลอดภัยโควิดเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว ทั้งจากคนในประเทศและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ฝากให้รัฐขยายระยะเวลาโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เกิดประโยชน์มาก

 

 

      ขณะที่นายพิมาน แพรวพรายกุล กรรมการและเจ้าของโฮเทลทรานซ์ กล่าวว่า ผลจากสถานการณ์โรคโควิดโรงแรมปิดชั่วคราวตั้งแต่เดือนเมษายน จนกระทั่งรัฐคลายล็อคดาวน์ จึงเปิดบริการอีกครั้ง แนวโน้มการเข้าพักดีขึ้น แต่ราคาห้องพักก็ลดลง รวมถึงโรงแรมปรับแผนการให้บริการแบบนิวนอร์มัล ลดการสัมผัสระหว่างพนักงานกับลูกค้า และปรับกลยุทธ์ให้บริการห้องพักรายเดือนเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดได้ ทุกโรงแรมปรับตัวเพื่อสู้วิกฤตโควิด

      สำหรับ KTC World Travel Service ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.2555 ให้บริการสมาชิกกว่า 50,000 ราย มียอดใช้จ่ายรวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยได้รับรางวัล Top Sales Award จากสายการบินชั้นนำ ได้แก่ อีวีเอแอร์ (EVA Air) โคเรียนแอร์ (Korean Air) การบินไทย และออลนิปปอนแอร์เวย์ส (ANA) รวมถึงการรับรางวัลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ต่อเนื่องถึง 4 ปีซ้อน และรับรางวัลจากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา KTC World ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรวมกว่า 1,000 รายการ เพื่อให้สมาชิกได้เดินทางท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่า

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"