รองแม่ทัพภาค2สั่งคุมเข้มยาเสพติด-สินค้าหนีภาษีข้ามชายแดน


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.63-พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย รองแม่ทัพภาคที่ 2 พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ผู้แทนผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบนโยบายในด้านสกัดกั้นยาเสพติดข้ามชาติ โดยเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ AW 139 กองพันบินที่ 1 กองทัพบก ลงจอดที่บริเวณหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  

โดยคณะรอง มทภ.2 ได้เดินทางต่อไปยังท่าเทียบเรือจุดผ่อนปรนการค้าอำเภอธาตุพนม พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปมาตรการควบคุมการนำเข้าสินค้าเกษตรและซากสัตว์ฯลฯ โดยมีความห่วงใยการลักลอบนำเข้าสินค้าการเกษตรหนีภาษี  โดยเฉพาะกระเทียมจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นการนำเข้ามาแย่งตลาดของเกษตรกรชาวไทย อีกทั้งก็ไม่ได้ผ่านระบบศุลกากร นอกจากนี้ก็ยังกำชับเรื่องแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ covid-19 และเน้นย้ำเรื่องยาเสพติดข้ามชาติ จากนั้นได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนจังหวัดนครพนม ก่อนจะเดินทางกลับ มทภ.2 จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ จุดผ่อนปรนการค้าอำเภอธาตุพนม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม บ้านธาตุพนมสามัคคี หมู่ 1 และบ้านธาตุพนมเหนือ หมู่ 2 ต.ธาตุพนมเหนืออยู่ฝั่งตรงข้ามกับเมืองหนองบก แขวงคำม่วน และเมืองไชยบุรี แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ได้เปิดเป็นจุดผ่อนปรนฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 เจตานารมณ์ของการเปิดจุดผ่อนปรนการค้า เพื่อผ่อนปรนให้ประชาชนตามบริเวณชายแดนของไทย และ สปป.ลาว ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า อุปโภค บริโภคที่จำเป็น และเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"