พ่อแม่พาลูกอนุบาล ลาออกลารสาสน์ ฯแล้ว 16 ราย


เพิ่มเพื่อน    

7ต.ค.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวภายหลังการเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการปรับปรุง แก้ไขในประเด็นตามที่โรงเรียนได้บันทึกข้อตกลงกับกระทรวงศึกษาธิการ และการลาออกของนักเรียน ว่า ขณะนี้มีนักเรียนระดับอนุบาล ได้ลาออกไปแล้ว 16 คน ส่วนการปรับปรุงเรื่องอื่นๆ ตามบันทึกข้อตกลง เช่น การติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม การปรับปรุงห้องน้ำ เมนูอาหาร โดยจะต้องมีการแจ้งให้แก่ผู้ปกครองรับทราบในทุกวัน มีการปรับปรุงพื้นทางเดิน และอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งเท่าที่ทราบผู้ปกครองส่วนใหญ่พึ่งพอใจ ที่โรงเรียนเปลี่ยนมาตรการในหลานเรื่อง และดูแลเด็กดีขึ้น
 ทั้งนี้ สำหรับเรื่องใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่คุรุสภาได้มีการตรวจสอบจำนวนครูผู้สอน ทุกคนที่เห็นว่ามีใบอนุญาตแล้ว ส่วนเรื่องการคัดเลือก พี่เลี้ยง หรือตำแหน่งใดๆ ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพนั้น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จะร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดอบรมพัฒนาองค์ความรู้ โดยคาดว่าจะทำเป็นมาตรฐานในการรับพี่เลี้ยงเด็ก กลุ่มโรงเรียน สช.ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม การที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกผู้บริหารโรงเรียนในวันนี้นั้น เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งสช.ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"