'หมออ๋อง'ป้อง'ธนาธร-ปิยบุตร'ซัด'หมอวรงค์'หยุดสร้างวาทกรรมไล่คนเห็นต่างออกนอกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    



9 ต.ค.63 - นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก #ธนาธรและปิยบุตรไม่เหมาะกับประเทศนี้ ว่า มีใครเคยสังเกตหรือไม่ว่า ฝ่ายเสรีประชาธิปไตยต่อให้ข้อเสนอจะฟังดูแรง ขัดกับความเคยชินของคนไทยในบางครั้ง แต่ทุกข้อเสนอจะมุ่งไปสู่อนาคต สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ทุกคนมีเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพมากขึ้น ไม่เคยไล่ใครให้ออกนอกประเทศ หรือเดินหน้าตัดสินว่าใครเหมาะจะอยู่ตรงไหน ซึ่งวาทกรรมที่ นพ.วรงค์ สร้างขึ้นทุกวัน ตนคิดว่าเป็นการสะท้อนความคิดแบบอำนาจนิยมชัดเจน แต่อีกนัยยะหนึ่งก็คือ ฝ่ายขวาไม่มีเหตุผลอะไรจะแลกเปลี่ยนถกเถียงกันแล้ว ทำได้แค่เพียงสร้างวาทกรรมแห่งความเกลียดชัง และขับไล่ด้วยเสียงที่ดังขึ้นเท่านั้นเอง

นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าประเทศใดที่มีการปกครองแบบนี้ ก็ต้องเจอช่วงแบบนี้ทั้งนั้น ต่างกันบ้างตามบริบทประวัติศาสตร์ ปัจจัยภายในและภายนอกต่างๆ สำหรับประเทศไทยตอนนี้ การพูดคุยเรื่องการปรับตัว เปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประเทศให้ดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่ในนักวิชาการไม่กี่ท่านแล้ว แต่อยู่ในโต๊ะอาหาร วงกาแฟของชนชั้นนำเอง ผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ข้าราชการ เกษตรกร และอื่นๆ อีกมากมาย

"ผมขอเรียกร้องให้ทุกท่านเปิดใจ รับฟัง ตั้งคำถาม และแลกเปลี่ยนกันอย่างมีวุฒิภาวะ ทุกคนที่มีข้อเสนอที่แตกต่างจากจุดยืนคุณวรงค์ ไม่มีใครสมควรตัองออกจากประเทศนี้ ธนาธร ปิยบุตร มีความคิดความสามารถทุ่มเทเพื่อหวังเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย เหตุใดจึงไม่สมควรอยู่ในประเทศนี้ หยุดไล่คนที่เห็นต่างออกไป ผมเชื่อว่าประเทศนี้เหมาะสมกับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีความคิดทางการเมืองแบบไหน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ชีวิตบนแผ่นดินเกิด รวมถึงคนอย่างคุณวรงค์เองก็เช่นกัน" นายปดิพัทธ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"