นายกฯห่วงปชช.​สั่ง​มท.ใช้เทคโนโนโลยีแจ้งเตือนภัยในพื้นที่จุดเสี่ยงอย่างทันท่วงที


เพิ่มเพื่อน    


9 ต.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ ห่วงใยประชาชนทั่วประเทศ และขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุฝนอย่างใกล้ชิด ที่ขณะนี้ปกคลุมทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม รัฐบาล โดยสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)​ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด  โดยนายกฯยังได้สั่งการ  กองทัพ กอ.รมน. มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่จะได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก หรือ อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน   และต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดในการอพยพ ขนย้ายสิ่งของ

 "รวมถึงกำชับ กระทรวงมหาดไทยแจ้งเตือนภัยประชาชน โดยให้นำเทคโนโลยีสื่อสารเข้ามาใช้ในแต่ละพื้นที่ อาทิ การแจ้งเตือนภัยแบบ SMS ให้ประชาชน ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงได้รับทราบทันที ส่วนในพื้นที่ กทม. นั้น ได้กำชับกระทรวงมหาดไทย ประสาน กทม. ให้เฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยง น้ำท่วมขัง พร้อมขอประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วมขัง การสัญจรใช้รถ ที่ยากลำบากด้วย ดังนั้นขอให้ประชาชนเดินทางโดยรถสาธารณะแทน "นายอนุชา กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"