ศบค.เผยพบผู้ป่วยใหม่ 6 รายมาจากต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63 - ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 6 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,628 ราย รักษาหายป่วยเพิ่ม 2 ราย ยอดสะสมของผู้ที่รักษาหายแล้วรวม 3,441 ราย จำนวนผู้เสียชีวิตสะสม 59 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 128 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่รายที่ 1 มาจากเนปาล เป็นเพศหญิง สัญชาติเนปาล อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษา เดินทางถึงไทยวันที่ 24 ก.ย. ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 วันที่ 28 ก.ย.ไม่พบเชื้อ และตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 7 ต.ค.ผลพบเชื้อไม่มีอาการ เข้าพักในสถานกักกันโรคของหน่วยงานใน จ.ปทุมธานี และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รายที่ 2 เดินทางมาจากนอร์เวย์ เป็นเพศชาย สัญชาติลิทัวเนีย อายุ 29 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 3 ต.ค.ตรวจหาเชื้อในวันเดียวกัน ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักในสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก ในกทม. และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชน 

นพ.ธนรักษ์ กล่าวว่า รายที่ 3-4 มาจากสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงไทยวันที่ 3 ต.ค. โดยรายที่ 3 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษา มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อเดือนก.ย.63 ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 วันที่ 7 ต.ค.ผลพบเชื้อไม่มีอาการ เข้าพักในสถานที่กักกันโรคของรัฐ ในกทม.และรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน ส่วนรายที่ 4 เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 23 ปี มีอาการเจ็บคอในวันที่ 3 ต.ค. มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยโควิดเมื่อเดือนก.ย.63  ตรวจหาเชื้อวันที่ 7 ต.ค. ผลพบเชื้อ เข้าพักในสถานที่กักกันของรัฐ ในกทม.และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน และรายที่ 5-6 มาจากเมียนมา เป็นเพศชาย อายุ 43 ปี และเพศหญิงอายุ 47 ปี  สัญชาติไทย อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทยวันที่ 5 ต.ค. ตรวจหาเชื้อครั้งแรกในวันเดียวกัน ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักในสถานที่กักกันโรคท้องถิ่น จ.ตาก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อรวม 36,745,774 ราย ผู้ที่รักษาหาย 27,664,569 ราย เสียชีวิต 1,066,838 ราย

ด้าน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงมาตรการท่องเที่ยวปลอดภัยว่า หลังจากที่รัฐบาลออกโครงการต่างๆ ทั้งเราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน จึงขอเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยวให้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเมื่อปี 62 มีนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคน แต่ในปีนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อให้สภาพเศรษฐกิจเดินได้และตรึงการจ้างงานไว้ได้ คนไทยต้องช่วยกันเที่ยว โดยผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA หรือมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ ส่วนแนวทางการเปิดรับท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ยืนยันกลุ่มนี้ไม่ได้รับอภิสิทธิ์ใดๆ การกักตัว 14 วันถือเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติทุกคนทุกกรณี จึงขอให้ประชาชนคลายความกังวล และในช่วงกักตัว 14 วัน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียม Happy Quarantine Program ให้นักท่องเที่ยวได้ช้อปได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"