กรมทางหลวงสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมผิวทางในพื้นที่อ.ปากช่อง


เพิ่มเพื่อน    


9 ต.ค.63-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยว่าจากกรณีฝนตกหนัก น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2โดย หมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 ได้รายงานน้ำท่วมผิวทาง ในวันที่วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 09.00 น. ทางหลวงหมายเลข 2090 ตอน ปางแก- อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่าง กม.21+650 -กม.21+700 LT,RT ระดับน้ำประมาณ  10 เซนติเมตร สาเหตุเกิดจากฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 7 -8 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากเขาใหญ่และชุมชนสองข้างทางไหลเข้าเขตทางทำให้ระบายไม่ทันเอ่อท่วมข้ามผิวทาง ขณะที่การจราจรสามารถผ่านได้

อย่างไรก็ตามหมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 ได้ดำเนินการนำป้ายเตือนน้ำท่วมทาง ป้ายลูกศร กรวยสีส้มกั้นแนวทาง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง น้ำป่า ดินถล่ม ทางสไลด์ที่อาจจะเกิดปัญหา หากพื้นที่ใดได้รับผลกระทบจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรผ่านเข้า-ออกได้  ให้หน่วยงานที่กี่ยวข้องเตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่ เครื่องมือ เครื่องจักร ภายใน 24 ชม. พร้อมออกปฏิบัติการทันที ให้สามารถกลับมาสัญจรใช้งานได้โดยเร็ว รวมทั้งให้อำนวยความสะดวก บริการประชาชนที่ใช้ทาง และแจ้งเส้นทางเลี่ยงเพื่อให้สามารถเดินทางได้

สำหรับสถานการณ์ น้ำท่วม และดินสไลด์ ในโครงข่ายทางหลวง วันที่ 9 ต.ค.เวลา 12.30น. น้ำท่วม 2 จังหวัดรวม 2 แห่ง ในส่วนของการจราจรผ่านได้จ.นครราชสีมา ทางหลวงสาย 2090 ปางแก - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเกอปากช่องช่วงกม.ที่ 21+650 - 21+700 ทั้ง 2ฝั่ง ระดับน้ำสูง 10 ซม. จ.ปราจีนบุรี ทางหลวงสาย3077 ศาลนเรศวร - เขาใหญ่ อำเภอเมืองปราจีนบุรี ช่วงกม.ที่ 4+100 - 4+200 ทั้ง 2 ฝั่ง ระดับน้ำสูง 5 ซม.ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"