'อนุทิน'ขอปชช.มั่นใจระบบสธ.หลังพบ2เมียนมาติดโควิดชายแดน


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.63-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวกรณีตรวจพบชาวเมียนมาติดโควิด-19จำนวน 2 คนบริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย ซึ่งมองว่าการตรวจเจอและคุมโรคได้รวดเร็ว สะท้อนถึงประสิทธิภาพการทำงาน ดีกว่าการตรวจไม่เจอและปล่อยให้แพร่เชื้อไปเรื่อยๆ ณ ปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุข มีพร้อมทั้งประสบการณ์ องค์ความรู้ ยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ป้องกัน โดยเฉพาะยา ได้สำรองไว้จำนวนมหาศาล สถานการณ์ตอนนี้แตกต่างจากเมื่อหลายเดือนก่อนอย่างยิ่ง นอกจากนั้น มี อสม.ที่ทำงานด้วยความเข้มแข็งขอให้ประชาชนคลายความกังวล

ถามว่าจะมีการปิดด่านแม่สอดที่มีปัญหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การทำงานของกระทรวงสาธารณสุข อยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท จะดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามมาตรฐาน และจะไม่กระทบกับประชาชนจนเกินไป เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มีแผน และพร้อมจะเผชิญเหตุอยู่แล้ว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"