อุทธรณ์ผ่าน 'ท่าเรือ-กิเลนผยอง' แข่งใหม่ใช้ ลีโอ สเตเดียม เป็นรังเหย้า


เพิ่มเพื่อน    

แฟน"สิงห์เจ้าท่า"ได้เฮดังๆ เมื่อ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เห็นด้วยกับเหตุผลการยื่นอุทธรณ์ กรณีไฟฟ้าในสนามแพท สเตเดี้ยมดับเมื่อ 4 ตุลาคม เป็นเหตุจากปัจจัยภายนอกสนาม จึงไม่โดนปรับแพ้ 0-2  ทำให้เกมการท่าเรือ-เมืองทอง จะมีการแข่งขันกันใหม่

        จากเหตุการณ์การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4  ตุลาคม ที่สนามแทพ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของ"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี โดยเปิดสนามรับมือทีม"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเวลา 18.00 น.นั้น ปรากฏว่าเวลา 17.30 หม้อแปลงไฟฟ้าในสนามแพท สเตเดี้ยม เกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันให้เวลาถึง 19.00 น.ก็ไม่สามารถแก้ไขให้ไฟฟ้าส่องสว่างในสนามใช้งานได้ ทำให้ผูควบคุมการแข่งขัน สั่งยุติการแข่งขัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่อนุญาติให้ทำการแข่งขันเกรงจะเกิดอันตราย

        เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 6  ตุลาคม ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท โดยมีพล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน มติที่ประชุมมีการปรับให้การท่าเรือ เอฟซี แพ้ 0-2 ประตู พร้อมปรับเงินอีก50,000 บาท ซึ่งในวันเดียวกันนั้น ประธานสโมสร การท่เรือ เอฟซี "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ที่เดินทางไปฟังการพิจารณาเองได้ยื่นอุทธรณืต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯด้วย

        เมื่อวันจันทร์ที่12 ตุลาคม  คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้มีมติเอกฉันท์ให้ยกโทษปรับแพ้ของ การท่าเรือ เอฟซี จากผลตัดสินครั้งแรก โดยระบุว่า เหตุไฟฟ้าดับที่เกิดขึ้นครั้งที่ 2 ของสนามแพท สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 4  ตุลาคมที่ผ่านมา เหตุที่เกิดขึ้นมิใช่เป็นผลจากการกระทำที่บกพร่องของสนามสโมสรการท่าเรือ เอฟซีโดยตรง แต่เกิดจากเหตุปัจจัยภายนอก ที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุมขององค์กรสโมสรการท่าเรือ เอฟซี  จึงไม่ต้องใช้หลักเกณฑ์ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท และ ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันดำเนินการ ตามระเบียบต่อไป จึงไม่โดนปรับแพ้ 0-2 ตามที่ตัดสินในช่วงแรก

        เมื่อเป็นเช่นนี้ ทำให้การแข่งขันคู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ต้องทำการแข่งขันใหม่ ส่วนสำหรับกำหนดวันและเวลาแข่งขันใหม่ของคู่นี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะเชิญผู้แทนทั้ง 2 ทีมมาหารือ เพื่อหาข้อตกลง และจะแจ้งวันเวลาการแข่งขันใหม่ให้ทราบอีกครั้ง

        นอกจากนี้ จากการที่สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ยื่นหนังสือไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอใช้สนามลีโอ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นสนามเหย้าชั่วคราวนั้น สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้รับอนุญาติจากบริษัทไทยลีก จำกัดให้ใช้สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าตลอดเลกแรกของการแข่งขันฟุตบอลโไทยลีก 2020 อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"